Điện lực Quảng Ninh phải cắt điện khẩn cấp diện rộng vì quá tải

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/06/2021 21:52 GMT+7

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây quá tải hệ thống. Trước tình hình trên, Điện lực Quảng Ninh đã phải cắt điện khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Ngày 1.6, thông tin từ Điện lực Quảng Ninh cho biết, trong ngày 31.5 và 1.6, đơn vị này đã phải thực hiện cắt điện khẩn cấp một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Lý giải về điều này, Điện lực Quảng Ninh cho biết, số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, phụ tải điện toàn quốc ngày 31.5 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 41.549 MW và sản lượng điện là 850,3 triệu kWh. Riêng ở khu vực miền Bắc, mức độ tiêu thụ điện ngày 31.5 cũng ghi nhận những con số cao kỷ lục với công suất đỉnh đạt 17.526MW, sản lượng điện là 360 triệu kWh.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc đã yêu cầu các tỉnh khu vực miền Bắc phải thực hiện cắt điện sa thải phụ tải. Do đó, trong ngày 31.5 và 1.6 tại Quảng Ninh, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải thực hiện cắt điện khẩn cấp một số khu vực trên địa bàn tỉnh vào một số thời điểm.

Cụ thể, việc cắt điện diễn ra tại các trạm biến áp 110kV Tràng Bạch, 110kV Cái Dăm, 110kV Giếng Đáy và một số đường dây trung áp sau trạm biến áp 110kV. Việc này đã gây mất điện trên diện rộng tại một số địa phương như: TX.Đông Triều, TP.Hạ Long (các phường: Bãi Cháy, Hà Khẩu, Hoành Bồ…). Đây là trường hợp cắt điện bất khả kháng, không dự báo trước.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã báo cáo với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ đạo Điện lực các địa phương không tổ chức cắt điện tại các điểm thi và các phụ tải quan trọng; khu vực phòng, chống dịch Covid-19...

Do tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, vì vậy Điện lực Quảng Ninh khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.