‘Diệt cỏ’ hơn 3 sào lúa của người tình vì bị mất ví

03/05/2018 10:13 GMT+7

Cho rằng người tình nhặt được chiếc ví của mình đánh rơi, nhưng không trả lại, một người đàn ông ở Thanh Hóa đã dùng thuốc diệt cỏ hủy hoại hơn 3 sào lúa đang kỳ làm đòng của người phụ nữ này.

Ngày 3.5, thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Minh (59 tuổi, ngụ tại thôn 10, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản.
Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, giữa Nguyễn Thế Minh và bà Nguyễn Thị Nam (43 tuổi, ngụ tại thôn Ân Mọc, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) có quan hệ tình cảm với nhau (chồng bà Nam đã mất, còn ông Minh đã ly hôn vợ).
Ruộng lúa bị chết cháy Ảnh Phúc Ngư
Vào đầu tháng 4, ông Minh uống rượu say và đến nhà bà Nam chơi, khi về thì phát hiện chiếc ví (bên trong có hơn 1 triệu đồng và giấy tờ tùy thân) bị rơi mất. Nghĩ chiếc ví bị rơi ở nhà bà Nam, nên ông Minh quay lại hỏi nhưng bà Nam nói không nhặt được.
Cho rằng bà Nam không thật thà, lấy chiếc ví của mình, nhưng không nhận, nên ngày 13.4, ông Minh đã mua thuốc diệt cỏ cháy phun vào 1.700 m2 (hơn 3 sào) lúa đang kỳ làm đòng của gia đình bà Nam, làm lúa chết cháy, gây thiệt hại khoảng 6,5 triệu đồng.
Nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, và xác định người hủy hoại ruộng lúa của gia đình bà Nam chính là ông Nguyễn Thế Minh.
Tại cơ quan điều tra, ông Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, các cơ quan tố tụng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật.
Đây không phải lần đầu tiên tại huyện Triệu Sơn xảy ra vụ việc hủy hoại cây trồng của người khác. Trước đó, ngày 7.1, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Hà Thanh Liêm (52 tuổi, ngụ tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn) đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào 2 vườn quất cảnh của 2 gia đình cùng thôn.
Sau khi điều tra, làm rõ, Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn đã xét xử và tuyên phạt mức phạt 30 tháng tù giam đối với Hà Thanh Liêm, đồng thời, buộc Liêm phải đền bù thiệt hại cho 2 gia đình có quất chết tổng số tiền 68,8 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.