Dinh dưỡng giúp bé hoàn thiện thế giới quan

05/11/2015 10:00 GMT+7

Trong hành trình nuôi dạy con hẳn người mẹ nào cũng có nhiều thắc mắc làm sao để giúp con học hỏi tốt nhất trong những năm đầu đời và khơi dậy tiềm năng tự nhiên.

Trong hành trình nuôi dạy con hẳn người mẹ nào cũng có nhiều thắc mắc làm sao để giúp con học hỏi tốt nhất trong những năm đầu đời và khơi dậy tiềm năng tự nhiên.

Mẹ thắc mắc: Học hỏi qua các giác quan sẽ giúp bé phát triển trí não và khơi dậy tiềm năng tự nhiên như thế nào?
Giải đáp cho Mẹ: Khoa học đã chứng minh 5 giác quan và bộ não có mối quan hệ mật thiết. Khi khám phá thế giới xung quanh qua các giác quan, trí não của bé được kích thích và phát triển một cách tự nhiên nhất, các liên kết thần kinh trong não bé sẽ hình thành dày đặc và kết nối với nhau. Từ đó, tư duy nhận thức của bé được hình thành, giúp bé của mẹ có thể khơi dậy tiềm năng một cách tự nhiên và tự do phát triển khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng.
Học hỏi qua các giác quan giúp bé phát triển trí não và khơi dậy tiềm năng tự nhiên
Học hỏi qua các giác quan giúp bé phát triển trí não và khơi dậy tiềm năng tự nhiên
Mẹ thắc mắc: Các giác quan của bé được hoàn thiện nhờ trải nghiệm thực tế hay dinh dưỡng?
Giải đáp cho Mẹ: Bé cần cả 2 để học hỏi qua giác quan. Các giác quan là cánh cửa để bé khám phá cuộc sống muôn màu. Việc tiếp nhận, xây dựng hình dung và tái hiện lại thế giới xung quanh qua những hoạt động trải nghiệm và các trò chơi kích thích giác quan giúp nhận thức của bé được hình thành và phát triển. Nhưng để giác quan được nuôi dưỡng và hoàn thiện thì dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu. Chỉ khi có một chế độ dinh dưỡng khoa học, thiên thần nhỏ của mẹ mới có thể phát triển tối ưu trí thông minh, sáng tạo và khơi dậy tiềm năng tự nhiên.
Mẹ thắc mắc: Những dưỡng chất nào giúp bé yêu phát triển các giác quan và trí não?
Giải đáp cho Mẹ: Để thuận tiện cho việc ghi nhớ, Mẹ có thể chia ra làm 3 nhóm chất sau:
- DHA, Lutein, Taurin, Omega 3, Omega 6, I-ốt giúp phát triển trí não, thị giác và thính giác.
- Cholin, Phospholipid giúp tăng tốc độc xử lí thông tin, bé học hỏi và ghi nhớ tốt.
- Sắt, Kẽm, Đồng, Axit Folic giúp phát triển vị giác, khứu giác, xúc giác và tăng cường khả năng miễn dịch của bé.
Mẹ thắc mắc: Thực phẩm nào giúp bé bổ sung những dưỡng chất giúp phát triển giác quan và trí não?
Giải đáp cho Mẹ: Top 10 thực phẩm mẹ cần lưu ý đây: cá hồi, thịt bò, trứng, sữa, nấm, cà rốt, bông cải xanh, cải bó xôi và các loại đậu. Mẹ đừng quên bổ sung những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn dặm hằng ngày của bé để bổ sung hệ dưỡng chất cho trí não. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học và tiên tiến với hệ dưỡng chất EyeQ-Plus cho bé sẽ giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất để bé dễ dàng tiếp nhận, học hỏi cuộc sống bên ngoài qua các giác quan.
Hệ dưỡng chất EyeQ-Plus giúp tối ưu sự phát triển giác quan của bé
Hệ dưỡng chất EyeQ-Plus giúp tối ưu sự phát triển giác quan của bé
 
Các mẹ ơi! Trong những năm đầu đời, con đã bắt đầu cảm nhận thế giới xung quanh và quá trình học hỏi qua các giác quan sẽ diễn ra rõ rệt hơn. Những trải nghiệm ban đầu này sẽ làm gia tăng các kết nối thần kinh, giúp phát triển trí não và nhận thức của con. Song song đó, chế độ dinh dưỡng hợp lý với hệ dưỡng chất EyeQ-Plus sẽ mang lại tác dụng tích cực trong việc tạo nên một nền tảng tốt và giúp tối ưu sự phát triển trí não và các giác quan nữa đấy!
+ Mẹ hãy cùng tham gia cuộc thi “1001 ý tưởng phát triển tiềm năng” tại đây để cùng đóng góp bài thi và nhận quà hấp dẫn.
+ Dành cho mẹ mang thai: hãy gọi 19001519 để đăng ký & nhận vé mời tham dự buổi trò chuyện cùng chuyên gia tâm lý và bác sĩ nổi tiếng với chủ đề “Đánh thức các giác quan của con”.
 
Nhãn hàng Similac IQ 4 của Abbott – Hoa Kỳ tự hào được đồng hành cùng MẸ & BÉ trong suốt quá trình mang thai và những năm đầu đời với hành trình phát triển và học hỏi của bé thông qua các giác quan.
Similac IQ 4 - Cho bé học hỏi tốt hơn qua các giác quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.