Đìu hiu chợ hoa ngày cuối năm ở Cà Mau

09/02/2013 17:51 GMT+7

(TNO) Dù là phiên chợ cuối nhưng chợ hoa tết ở Cà Mau rất đìu hiu. Khách hàng chủ yếu chỉ đến tham quan, khảo giá rồi... quay về.

>> Chợ hoa đêm Quảng Bá ngày cuối năm
>> Nhộn nhịp chợ hoa xuân trên phố cổ Hà Nội
>> Chợ hoa “xả hàng”

Dù chợ hoa đã qua gần một tuần khai mạc nhưng theo nhận xét của nhiều chủ hàng thì tình hình bán buôn tại phiên chợ truyền thống này năm nay kém phần nhộn nhịp so với năm ngoái.

Anh Nguyễn Đăng Hà, đưa hoa từ Sa Đéc (Đồng Tháp) xuống bán từ hôm khai mạc, than: “Mỗi ngày, chỉ hai chục chậu bán ra thì lỗ vốn mất. Mong gần giao thừa khách mua tăng để còn về quê. Đã có những chủ bán mai đã dọn về quê vì bán quá ế, mà đợi hết giao thừa thì chi phí vận chuyển sẽ cao. Căng quá!”.

So với hôm khai mạc, chiều ngày 29 tháng chạp (9.2), người bán luôn miệng chào mời khách với giá giảm từ 10-50% nhưng vẫn không thu hút được người mua.

Tham quan một vòng chợ hoa, anh Tuấn Khải (sống tại P.1, TP.Cà Mau) nói: “Hoa năm nay giá đắt quá. Cây mai bé tí mà hơn 300.000 đồng nên tôi chỉ dám tham quan chứ không mua”.

Còn chị Lê Tuyết Thu (nhà ở P.4, TP.Cà Mau) thì cho biết: “Hoa năm nay giá cao quá nên tôi chỉ dám mua hoa cúc, vạn thọ. Trong hôm nay, các loại hoa này cũng rẻ hơn hôm qua chừng 15.000 đồng/chậu”.

Chợ hoa ở Cà Mau năm nay gồm có nhiều loại hoa phong phú góp mặt, từ loài hoa đặc trưng tết là hoa mai của phương Nam, đào của miền Bắc lẫn các loại cúc, vạn thọ, sống đời, lay ơn, bạch mai, bon sai…


Đìu hiu chợ hoa Cà Mau


Tại các gian hàng, mai vẫn còn nhiều, dù đã là phiên chợ ngày cuối năm


Cúc vạn thọ đã giảm giá gần ½ nhưng người mua vẫn thưa thớt


Do sức bán chậm nhiều người đã họn hàng sớm để đỡ tốn kém chi phí

Tin, ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.