Đố cưng, phụ nữ làm đẹp để làm gì?

16/07/2017 20:38 GMT+7

Ngúng nguẩy trước gương soi, ngắm trước ngó sau chán chê, cô vợ nũng nịu, nhõng nhẽo: “Xem này cưng, em già hơn trước phải không?”.

Anh chồng ngạc nhiên: “Anh vẫn thấy như mọi ngày, chứ có khác gì đâu?”. Cô nàng xịu mặt: “Cưng nói vậy là sao? Bộ không thấy gì à?”. Thấy gì là thấy gì? Bèn trả lời: “Thì xưa nay, cưng vẫn thế”.
Bỗng dưng nàng dỗi: “Ý của cưng là em đã già, đã xấu rồi, đã hết “date”, đã “second-hand” rồi chăng?”. Chàng hoảng hồn cải chính: “Không phải. Cưng hiểu nhầm rồi. Ý anh muốn nói là cưng vẫn trẻ trung, tươi tắn như xưa”. Nàng gật gù: “Phải thế chứ. Vậy, đố cưng nhá, nhan sắc đối với phụ nữ là gì?”.
Ối dào, đang lúc chuẩn bị đi ngủ lại nghe câu đố hóc búa này thì “căng” quá đi mất, chàng ngần ngừ. Nàng có để yên đâu. “Này cưng, cho em hỏi, có phải đàn ông đàn ang các anh khi ra đường, lúc vào công sở thường nhìn ngang liếc dọc với những người... đẹp hơn vợ mình? Từ chỗ chỉ nhìn, ngắm, nghía, các anh đâm ra so sánh rồi không ít người “say nắng”. Đúng không?”.
Biết trả lời thế nào trước câu nói trúng phóc “tim đen”? Im lặng vẫn hơn.
Im lặng mà được à?
Nàng vẫn thì thầm du dương: “Cưng biết không, có ông kia đường đường một đấng anh hào, lên ngựa xuống xe, vợ đẹp con ngoan nhưng lại say đắm “con nhỏ” không ra gì! Từ học thức, tiền bạc, địa vị dù xách dép cho vợ cũng không đáng nhưng ông ta lại mê tít thò lò! Đố anh tại sao?”. Lại đố nữa. Rắc rối thiệt. May là nàng giải thích luôn: “Chỉ vì cô ấy có lợi thế trẻ hơn, đẹp hơn vợ. Các vòng từ số 1 đến số 3 chuẩn không chỉnh nên khối ông chết mê chết mệt. Đúng không?”.
Thêm một câu hỏi khó nữa rồi. Không chờ chàng trả lời, nàng lại “mở máy phát thanh”: “Này cưng, sau vài lần sinh nở, tất nhiên hình thể phụ nữ chúng em không còn “láng o”, “rạng ngời mà không chói lóa” như xưa. Do đó, chúng em thường ước điều này ước điều kia. Thật may mắn, thời đại này không cần sự trợ giúp của ông Bụt, bà Tiên, chúng em cũng có thể biến ước mơ trở thành hiện thực”.
Chà, câu chuyện đang nghiêm túc rồi đây, chàng dò hỏi: “Cưng nói vậy là sao?”. Nàng bèn nựng má chàng mà bảo: “Đừng giả nai nữa chồng ạ. Chắc cưng thừa biết, tâm lý của phụ nữ trên trái đất này: Ai cũng muốn mình là người đẹp, đã đẹp thì còn phải đẹp hơn nữa. Đúng không?”. Lần này, chàng thật sự ngơ ngác: “Sắc đẹp có mài ra ăn được đâu mà quý cô lúc nào cũng gào lên đẹp, đẹp, đẹp! Vô lý đùng đùng”.
Nàng bật ra tiếng cười khúc khích: “Thử hỏi, khi ăn nên làm ra, đời sống sung túc, có đồng vào đồng ra mà chồng không đoái hoài đến bởi mình già đi, xấu đi, liệu có hạnh phúc? Dứt khoát là không. Nhìn gương soi, chẳng hạn, cái lỗ mũi thấp quá, con mắt hơi nhỏ hoặc cái nốt ruồi “phá tướng” mà đang có rủng rỉnh chút tiền, sao mình không chỉnh sửa cho hoàn chỉnh hơn? Cưng nghĩ sao?”.
Nghĩ sao là nghĩ sao? Không chờ chàng trả lời, nàng nói luôn: “Tóm lại, cưng muốn nói chỉ cần “đẹp thật” dù xấu; còn hơn “đẹp thật” mà đã qua “tân trang” chứ gì? Nói như thế là không hiểu tâm lý phụ nữ rồi”. Ơ hay, chưa nói gì mà đã nghe nàng “phán” chắc nịch, thiệt là... phụ nữ.
Thôi thì, cách tốt nhất vẫn là lái “vấn đề” vào đúng trọng tâm, chứ không khéo nàng cứ “lạc đề” mãi: “Này cưng, vậy từ lúc soi gương đến giờ, cưng muốn truyền đạt “thông điệp” gì, xin nói ngắn gọn giúp”. Như được “gãi đúng chỗ ngứa”, nàng bật ra tiếng cười khúc khích: “Cưng ơi cưng à! Không có tiền, đành chịu, chứ nhà mình khấm khá, có điều kiện, em cũng muốn “sửa sang” đôi chút cho đẹp”.
Nghe nói thế, tự dưng trong đầu các con số hiện lên rõ mồn một về các khoản tiền đã dự trữ lâu nay, chàng nói ngay: “Đẹp, ừ thì đẹp. Vậy chứ đố cưng, phụ nữ cần làm đẹp để làm gì? Nếu cưng trả lời được, anh đồng tình cả hai tay lẫn hai chân. Trả lời đi”.
Đố trả lời nổi. Vậy, chớ có mè nheo nữa nhá. Nào ngờ, nàng trả lời ngay tắp lự, nghe xong chàng mát cả ruột. Và tất nhiên gật đầu cái rụp. Nàng thơm lên trán chồng rồi thì thầm thủ thỉ: “Này cưng, phụ nữ làm đẹp, giữ mãi nét thanh xuân là để giữ chồng. Hiểu chưa?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.