Độc đáo những bó hoa 'chỉ nở mùa Covid' tặng đội ngũ chống dịch ở Chí Linh

06/03/2021 12:12 GMT+7

Những cây súp lơ trổ hoa của nông dân không bán được do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã được CLB Thiện nguyện TP. Chí Linh thu mua, kết lại thành những bó hoa tươi thắm dành tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương.

Từ ngày 3.3, Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân ở Hải Dương rất phấn khởi, vui mừng bắt đầu cuộc sống "bình thường mới".
Với mong muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch tại Hải Dương nói chung và TP. Chí Linh nói riêng đồng thời giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ súp lơ đã quá lứa, trổ hoa, CLB Thiện nguyện TP Chí Linh đã đến tận vườn mua, kết thành những bó hoa đẹp nhất tặng lực lượng chống dịch.

Bó hoa đặc biệt chỉ có ở Hải Dương trong mùa Covid-19

Ảnh: NVCC

300 bó “hoa nở mùa Covid” đã được cắt tỉa gọi hàng, bọc giấy đẹp đẽ được gửi tặng như lời tri ân tới họ vì những nỗ lực chống lại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Sáng 6.3: Việt Nam ghi nhận 7 ca Covid-19

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Đặng Xuân Dương (Trưởng nhóm CLB Thiện nguyện TP Chí Linh) cho biết, thời gian vừa qua nhóm đã cùng nhau kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp người dân tiêu thụ nông sản khi vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, lượng nông sản lớn nên không thể tiêu thụ hết, có nhiều ruộng súp lơ quá lứa, nở hoa rất đẹp nên nhóm có ý tưởng tặng hoa cho những người làm nhiệm vụ chống dịch.

Những bó hoa động viên tinh thần tới đội ngũ chống dịch

Ảnh: NVCC

“Nhóm mình đi giải cứu nông sản thấy những ruộng súp lơ trổ hoa rất đẹp nên có ý tưởng sẽ giúp người dân tiêu thụ bằng cách mua lại và chọn lọc những bông hoa đẹp nhất, kết lại thành bó để tặng y, bác sĩ, các chiến sĩ, công an, bộ đội...", anh Dương cho biết.
Cũng theo chia sẻ của anh Dương, dù món quà không mang nặng ý nghĩa vật chất nhưng sẽ lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức chống lại dịch Covid-19. Chi phí thực hiện ý tưởng này được các mạnh thường quân, các thành viên đóng góp, mua và làm những bó hoa súp lơ để tặng mọi người ở các chốt chống dịch. Bà con nông dân cũng vui mừng khi tưởng như những cây súp lơ quá lứa phải bỏ đi nhưng nay cũng được mọi người hỗ trợ tiêu thụ.

Các thành viên trong CLB Thiện nguyện TP Chí Linh đến tận vườn mua hoa súp lơ

Ảnh: NVCC

“Người dân trồng nhiều nên những ruộng nào không bán được sẽ bị già người dân phải cắt đi. Lúc đó, nhóm mình vẫn đi thu mua rau hỗ trợ, giải cứu nông sản cho bà con, thấy súp lơ nở hoa đẹp, tiếc quá nên quyết định mua và bó lại thật đẹp để đi tặng. Hy vọng việc này sẽ lan toả tinh thần đến tất cả mọi người, cùng nhau đoàn kết chiến thắng dịch bệnh”, anh Dương chia sẻ.
Được biết, trong thời gian vừa qua, nhóm CLB Thiện nguyện TP Chí Linh cũng kêu gọi các mạnh thường quân giải cứu nông sản để bà con nông dân có thêm thu nhập giữa mùa dịch. Nhóm gồm các thành viên có nghề nghiệp khác nhau như kinh doanh, giáo viên, công nhân,… cùng nhau hỗ trợ để người dân vứt bỏ nông sản, vượt qua khó khăn.

Bó hoa động viên tinh thần đến mọi người với hy vọng hết dịch bệnh để tiếp tục với cuộc sống "bình thường mới"

Ảnh: NVCC

“Các bác nông dân rất vui và ủng hộ nhiệt tình để nhóm có những bó hoa đẹp tặng các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch”, anh Dương chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.