Độc đáo thi đấu cờ người

29/04/2015 18:59 GMT+7

(TNO) Chiều 29.4, đông đảo du khách và người dân Huế đã tập trung tại công viên Thương Bạc (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) để xem trận thi đấu cờ người.

(TNO) Chiều 29.4, đông đảo du khách và người dân Huế đã tập trung tại công viên Thương Bạc (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) để xem trận thi đấu cờ người. 
Nét hấp dẫn của cờ người đã thu hút người dân và du khách - Ảnh: Tuyết KhoaNét hấp dẫn của cờ người đã thu hút người dân và du khách - Ảnh: Tuyết Khoa
Thi đấu cờ người là một hình thức sân khấu hóa môn thể thao trí tuệ cờ tướng. Các võ sinh đóng vai những quân cờ di động của hai đội. 
Các võ sinh đóng vai những quân cờ di động ở hai đội - Ảnh: Tuyết KhoaCác võ sinh đóng vai những quân cờ di động của hai đội - Ảnh: Tuyết Khoa
Khi được kỳ thủ ngồi ở trên chòi gọi tên quân cờ nào mà mình đang đóng vai thì võ sinh đóng vai quân cờ đó sẽ thực hiện các bước đi hoặc dùng binh khí để hạ gục đối thủ bằng những pha đối kháng binh khí trình diễn nằm trong hệ thống võ cổ truyền của Huế. Khi quân cờ của bên nào hết đường đi hoặc bị đánh bại thì bên đó thua cuộc. 
Đội đỏ - Ảnh: Tuyết KhoaĐội đỏ - Ảnh: Tuyết Khoa
Mỗi khi có quân cờ nào bị đối phương tiêu diệt sau màn chiến đấu kịch liệt sẽ được đồng đội chạy vào cõng ra bàn cờ, kết thúc một vai cờ trong tiếng cổ vũ, reo hò của người xem.
Đội xanh - Ảnh: Tuyết Khoa
Kỳ thủ ngồi ở trên chòi - Ảnh: Tuyết Khoa
Trong vai các quân cờ, võ sinh sẽ thực hiện những thế võ cổ truyền của Huế - Ảnh: Tuyết Khoa
Và hạ gục đối thủ - Ảnh: Tuyết Khoa
Mỗi khi có quân cờ nào bị đối phương tiêu diệt sau màn chiến đấu kịch liệt sẽ được đồng đội chạy vào cõng ra khỏi bàn cờ - Ảnh: Tuyết Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.