[ĐỘC QUYỀN] Cựu Tổng thống Mỹ Obama đi ăn tối, tươi cười chào người Sài Gòn

11/12/2019 10:08 GMT+7

Tối 10.12, cựu Tổng thống Mỹ Obama cùng phu nhân đã đến ăn tối tại nhà hàng Cục Gạch (Q.1, TP.HCM). Khi dùng bữa xong, ông bước ra khỏi nhà hàng và tươi cười vẫy tay chào người dân TP.HCM.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 10.12, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời khách sạn Park Hyatt Saigon đi ăn tối. Đây là lần hiếm hoi vợ chồng ông Obama có khoảng thời gian riêng tư đi khỏi khách sạn. Đi cùng vợ chồng ông Obama có nhiều mật vụ.

Cựu tổng thống Obama dạo phố và ăn tối tại quận 1

Trước khi ghé nhà hàng, vợ chồng cựu Tổng thống đã dừng chân tại một địa chỉ trên đường Đồng Khởi. Vợ chồng ông Obama đã mang theo một tờ giấy lớn khi bước xuống xe tại điểm này, nhiều mật vụ đi cùng đoán vợ chồng ông Obama mang giấy vào vẽ tranh cho một sự kiện. Trong lúc này, đoàn mật vụ đợi ở ngoài.

Bước ra khỏi nhà hàng, ông Obama nhai sing-gum

Ngọc Dương

Ông Obama mỉm cười khi thấy mọi người đang hò reo

Ngọc Dương

20 phút sau, vợ chồng ông Obama trở ra, lên lại xe hơi và được sự dẫn đường của mật vụ, đoàn hộ tống đã đi vòng lại về hướng đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) để đến nhà hàng Cục Gạch (Q.1, TP.HCM). Đây là nhà hàng nổi tiếng về món ăn truyền thống của Việt Nam.
18 giờ 35 phút, đoàn xe tới nhà hàng. Phu nhân của ông Obama nhanh chóng bước vào nhà hàng. Thấy nhiều người đứng chờ mình, ông Obama đã vẫy tay chào rồi lập tức bước đi theo vợ. Khoảnh khắc diễn ra chớp nhoáng chưa đầy 3 giây khiến nhiều người tiếc nuối nên quyết tâm đứng đợi ông Obama trở ra để được nhìn kỹ hơn.

Ông Obama để phu nhân bước ra xe ổn định chỗ ngồi trước

Ngọc Dương

Ông nhìn về hướng mọi người gọi tên mình và mỉm cười vẫy tay chào

Ngọc Dương

Có lẽ vị cựu Tổng thống Mỹ vẫn rất ấn tượng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân TP.HCM

Ngọc Dương

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đã ăn tối tại nhà hàng Cục Gạch

Ngọc Dương

Trước đó, từ chiều, nhiều công an, trinh sát, lực lượng bảo vệ đã được bố trí tại khu vực nhà hàng để đảm bảo an ninh. Những người ở gần nhà hàng biết được thông tin sẽ có vị khách VIP ghé nên đã đứng đợi từ 14 giờ chiều, hai đầu con đường bị cấm xe lưu thông.
Theo quan sát của phóng viên, trong khoảng thời gian vợ chồng hông Obama dùng bữa, nhà hàng không nhận khách cả 2 khu mà chỉ phục vụ vị khách đặc biệt này.

Lần này sang Việt Nam, ông Obama giữ kín lịch trình

Ngọc Dương

Nhưng dù vậy, ông vẫn rất vui vẻ khi thấy mọi người chào đón mình

Ngọc Dương

Khoảng 19 giờ 40, vợ chồng cựu Tổng thống trở ra trong tiếng hò reo của mọi người. Như thông lệ, ông Obama để phu nhân lên xe ổn định chỗ ngồi. Sau đó, ông mới bước ra. Ông Obama nhìn thấy người dân TP.HCM đang đứng đợi mình nên tươi cười vẫy tay chào.
Sau đó, rất tinh tế, thấy vợ đã ngồi bên này, ông Obama bước qua bên kia cửa xe để lên xe. Trước khi lên xe, ông vẫn không quên quay lại vẫy tay thêm lần nữa khiến nhiều người phấn khích vì sự thân thiện của vị cựu Tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.