Đợi chờ

02/12/2006 12:58 GMT+7

Câu chuyện được kể từ một nếp gấp thời gian, cái nếp gấp giúp người con trai gặp được người con gái sống vào thời điểm... 2 năm sau đó. Và họ yêu nhau.

Bộ phim Ngôi nhà bên hồ (tựa gốc The Lake House) không lý giải tại sao lại có nếp gấp thời gian đó, chỉ biết cái nếp gấp đó tồn tại như một định mệnh, để mỗi hẹn hò của cô gái được tính bằng ngày, thì với chàng trai phải là tính bằng năm, bằng 2 năm. Rất may, chàng trai là người biết chờ đợi, và họ đã gặp được nhau.

Trong tình yêu, cả bạn và tôi có biết bao người sẵn sàng chờ đợi, ta có thể chờ đợi 2 năm, 4 năm, hay nhiều hơn thế, nhưng trong ta vẫn cứ tồn tại một nỗi âu lo, liệu sau khoảng thời gian đó tình cảm người kia có còn dành cho mình...

Bạn tôi, anh bắt đầu sự chờ đợi của mình từ một người con gái ra đi, anh chờ người ấy quay trở về. Nỗi đợi chờ khi ấy bấp bênh vô cùng. Nhưng thật khó để nói là anh có nên tiếp tục, vì chỉ có anh mới biết mình có đủ niềm tin để đợi chờ. Người ta hay vin vào cái biến động của cuộc sống để nghi ngờ những chờ đợi, và thường thì người ta bỏ cuộc vì thiếu vắng niềm tin. Tôi, cũng chẳng đủ niềm tin để cho người bạn một lời khuyên, nhưng vẫn thấy những tình yêu biết chờ đợi là đẹp vô cùng. Tôi tin vào những chờ đợi, như tin vào những giá trị đẹp sẽ luôn còn mãi, quanh đây.

Phạm GYP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.