Đồi mồi quý hiếm được thả nhưng 'không chịu' về biển cả

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
26/04/2018 20:02 GMT+7

Con đồi mồi quý hiếm được lực lượng chức năng thả ra biển, tuy nhiên điều kỳ lạ là nó không thể lặn xuống biển mà chỉ nổi rồi bơi lờ đờ trên mặt nước.

Ngày 26.4, Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn H.Đông Hải (Bạc Liêu) bàn giao một cá thể đồi mồi quý hiếm nặng hơn 6kg cho Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản tỉnh Bạc Liêu để thuần dưỡng nước mặn trước khi thả về biển.
Trước đó, con đồi mồi này được ngư dân ở thị trấn Gành Hào (H.Đông Hải) giao nộp cho ngành chức năng thể thả về môi trường thiên nhiên sau thời gian dài nuôi dưỡng, thích nghi với môi trường nước ngọt. Đồi mồi là một loài rùa biển đang nằm trong sách đỏ Việt Nam thuộc những loài nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Con đồi mồi không thể lặn mà bơi lờ đờ trên mặt biển Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Tuy nhiên, do được thuần hóa nước ngọt lâu ngày nên khi lực lượng chức năng thả con đồi mồi xuống biển thì nó không thể lặn xuống biển mà chỉ nổi rồi bơi lờ đờ trên mặt nước.

Trước sự việc trên, đoàn đã quyết định giữ lại con đồi mồi để giao Chi cục Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản tỉnh Bạc Liêu thuần dưỡng nước mặn. Theo đó, đơn vị sẽ thuần dưỡng đến khi con đồi mồi quen nước mặn thì thả về biển để đề phòng, tránh trường hợp con đồi mồi bị tàu cá đánh bắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.