Đôi vợ chồng sống trong hang đá suốt 54 năm

12/09/2016 22:03 GMT+7

Vì không đủ tiền xây nhà, một đôi vợ chồng đã cải tạo một hang đá thành nhà ở và sống riết ở đó trong 54 năm qua dù chính quyền địa phương cung cấp cho họ chỗ ở tốt hơn.

Tờ People Daily đưa tin hai vợ chồng ông Liang Zifu, 80 tuổi và bà Li Suying, 77 tuổi đã nuôi bốn đứa con lớn lên từ một hang đá ở một ngôi làng thuộc thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nơi họ đã sống trong 54 năm qua.

tin liên quan

Hai vợ chồng, ba cái nhất
Vợ chồng anh Ba Thuần được bà con trong xóm gọi chết tên là Ba Nhất vì có ba cái nhất: nhà nhỏ nhất, bà con lui tới nhiều nhất và là cặp vợ chồng... hóm nhất.
Họ chuyển đến hang đá này sống vì ba năm sau khi cưới nhau, họ vẫn không đủ tiền xây nhà. Ông Zifu đến sửa sang hang đá thành nhà ở và sau đó, vợ ông mới chuyển vào sống.
Ông đã cải tạo hang đá ba lần và giờ đây, căn nhà trong hang đá khoảng 60m2 gồm có ba phòng ngủ, một phòng bếp, một phòng khách và thậm chí có cả một chuồng nuôi lợn. Một vách đá khổng lồ chĩa ra từ hang đá và che phủ diện tích gần 200 m2, có tác dụng như một mái lợp khổng lồ.
Đôi vợ chồng sống trong hang đá suốt 54 năm 1
Hai vợ chồng xay sữa đậu nành bằng cối Ảnh: People Daily
Hai vợ chồng canh tác ở một mảnh đất phía trên hang đá. Khi đến mùa thu hoạch, ông Zifu bỏ nông sản thu được vào một chiếc giỏ lớn và dùng sợi dây để thả xuống phía dưới. Vợ của ông sẽ đứng ở dưới đón lấy chiếc giỏ này.
Trước đây, họ sử dụng nước suối hứng từ một khe đá nứt ra bên ngoài hang. Tuy nhiên, nguồn nước này đã khô cạn trong những năm gần đây nên họ phải đi lấy nước từ một cái giếng cách đó không xa.
Đôi vợ chồng sống trong hang đá suốt 54 năm 2
Hai vợ chồng chăm sóc gà và chó ở căn nhà hang đá của mình Ảnh: People Daily
Chính quyền địa phương đã nhiều lần thuyết phục hai vợ chồng ông dọn ra sống ở một nơi khác tốt hơn nhưng họ từ chối. Họ cho biết thích sống trong hang hơn vì ở đây mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông.
Đôi vợ chồng sống trong hang đá suốt 54 năm 3
Gian bếp của hai vợ chồng Ảnh: People Daily
Hai vợ chồng nuôi dưỡng bốn đứa con ở hang đá này nhưng giờ đây, họ cảm thấy cô quạnh vì con cái và những người sống ở những nhà xung quanh đó đã đến sống ở các thành thị.
Đôi vợ chồng sống trong hang đá suốt 54 năm 4
Họ canh tác ở phía trên hang đá và vận chuyển nông sản từ trên xuống bằng chiếc giỏ lớn buộc vào sợi dây Ảnh: People Daily
Dù vậy, Zifu cho biết vợ chồng ông sẽ không dọn ra ngoài để sống với con.
Ngoài lý do những khác biệt trong lối sống giữa hai thế hệ, một lý do khác khiến họ ở lại hang đá là không thể rời bỏ đàn gà và lũ chó của họ. Ông nói: “Bọn chúng (những đứa con) thỉnh thoảng trở về thăm. Chúng tôi thấy như vậy là hạnh phúc rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.