Đơn vị khai thác trạm thu phí Cầu Rác đối thoại với dân

22/04/2017 13:02 GMT+7

Đại diện Tổng công ty Sông Đà và lãnh đạo H.Cẩm Xuyên đã có buổi đối thoại với các chủ phương tiện trên địa bàn 2 xã Cẩm Trung, Cẩm Minh để tháo gỡ vướng mắc về việc thu phí BOT đường tránh TP.Hà Tĩnh tại trạm thu phí Cầu Rác trên tuyến QL1A.

Tại buổi đối thoại, hầu hết người dân ở 2 xã trên bức xúc cho rằng, thời gian qua, mặc dù không đi một mét đường BOT nào (đường tránh TP.Hà Tĩnh) nhưng vẫn phải đóng phí là quá vô lý. 
Người dân yêu cầu Tổng công ty Sông Đà, là đơn vị khai thác trạm thu phí, không được thu phí qua trạm với người dân sinh sống 2 bên, hoặc phải di dời trạm thu phí về đúng vị trí có đường BOT đi qua.
Ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban Chiến lược đầu tư của Tổng công ty Sông Đà, cho hay dù là đơn vị đầu tư xây dựng tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh và được quyền khai thác, thu phí BOT, nhưng nhà đầu tư không được quyền quyết định vị trí đặt trạm thu phí. Việc đặt trạm thu phí đều phải qua quá trình thẩm định và có sự đồng ý của các bộ ngành T.Ư và UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Cũng theo ông Sơn, năm 2013, Tổng công ty Sông Đà đã giảm 50% phí cho người dân 2 xã Cẩm Trung, Cẩm Minh. Cuối năm 2016, đơn vị có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp tục xem xét miễn giảm tiền vé cho bà con 2 xã trên.
Gần đây nhất, ngày 17.4, đơn vị tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn giảm theo nguyện vọng của người dân địa phương, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.
Trước đó, ngày 16.4, nhiều người dân xã Cẩm Trung (H.Cẩm Xuyên) đã điều khiển khoảng 50 xe tải và ô tô dán biểu ngữ di chuyển chậm qua trạm thu phí Cầu Rác để phản đối việc thu phí BOT đường tránh TP.Hà Tĩnh của Tổng công ty Sông Đà tại trạm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.