Đông đảo văn nghệ sĩ dự cúng tuần 49 ngày nhà văn Nguyễn Văn Xuân

23/08/2007 09:35 GMT+7

Chiều ngày 21.8, tại tư gia cố nhà văn, nhà giáo, nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Xuân trên đường Thái Phiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đông đảo văn nghệ sĩ và thân hữu đã đến dự ngày cúng tuần 49 ngày mất của ông. Từ Hà Nội vào có nhà văn Nguyên Ngọc, từ Đà Lạt xuống có điêu khắc gia Phạm Văn Hạng. Tại Đà Nẵng có chủ tịch Mặt trận TQVN TP nhà thơ Bùi Công Minh, chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hồ Hải Học, các nhà văn Thái Bá Lợi, Đà Linh, nhà sử học Nguyễn Văn Đoàn, nhà thơ Trương Văn Ngọc, các nhà báo Trần Trung Sáng, Nguyễn Hữu Hương, nhà nghiên cứu Trần Phương Kỳ và nhiều thân hữu...đã đến dự.


Nhân dịp này, thân hữu và các nhà văn đã ôn lại nhiều kỷ niệm vui buồn với cụ Nguyễn Văn Xuân lúc sinh thời; điểm lại cách sống đầy trách nhiệm của ông với gia đình cũng như những kinh nghiệm sáng tác, những lời khuyên của ông với những người trẻ tuổi trong sự nghiệp nghiên cứu, sáng tác; lối sống đầy khí khái mang đậm tính cách Quảng Nam của ông... Nhà văn Nguyên Ngọc vẫn gọi cụ Nguyễn Văn Xuân là một nhà văn hóa lớn của xứ Quảng. Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng tường thuật lại việc thiết kế phần mộ cho cố nhà văn và cho biết với sự đóng góp trên 28 triệu đồng của bạn bè, thân hữu và các học trò cũ, ngôi mộ rộng 100 mét vuông của ông đã được xây dựng hoàn tất tại nghĩa trang xã Điện Nam, huyện Điện Bàn.

Ngoài ra, gia đình cố nhà văn cũng ngõ lời cám ơn tất cả các vị lãnh đạo địa phương, đồng nghiệp, thân hữu trong và ngoài nước đã tận tình giúp đỡ, hỏi thăm, chăm sóc lúc ông đau yếu và tổ chức tang lễ, tiến đưa cố nhà văn Nguyễn Văn Xuân về với đất mẹ.

TĐT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.