Đốt tiền thật vì nhầm với tiền âm phủ

10/04/2015 12:09 GMT+7

(TNO) Cậu bé 4 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã đốt hết số tiền mừng sinh nhật khi đi viếng mộ tổ tiên vì tưởng đó là tiền âm phủ.

(TNO)  Cậu bé 4 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã đốt hết số tiền mừng sinh nhật khi đi viếng mộ tổ tiên vì tưởng đó là tiền âm phủ, theo South China Morning Post.

Cậu bé đốt tiền thật vì nhầm với tiền âm phủ - Ảnh chụp màn hình Travelfish.com
Tờ South China Morning Post ngày 9.4 đưa tin về câu chuyện hy hữu của một cậu bé 4 tuổi đã đốt tiền thật vì nghĩ đó là tiền âm phủ.
Cậu bé đến chơi nhà ông bà cố và được người ông tặng một chiếc cặp mới, cùng 5.000 nhân dân tệ (khoảng 800 USD) cho ngày sinh nhật sắp tới. Sau đó, cả hai ông cháu cùng đi viếng mồ mả tổ tiên. Trước khi đến, họ ghé vào cửa hàng bán vàng mã và mua tiền âm phủ để cúng bái.
Ông cố 82 tuổi của cậu bé nhóm lửa và bắt đầu nghi thức đốt tiền mã cho người chết. Cậu bé đã tò mò và xin người ông được đốt giấy tiền âm phủ. Mọi việc vẫn yên ổn cho đến ngày hôm sau bà của cậu bé mở cặp ra kiểm tra thì thấy số tiền sinh nhật đã không cánh mà bay.
Khi bà hỏi, cậu bé hồn nhiên trả lời: “Chẳng phải ông cố đã cho phép con đốt giấy tiền đó cho ông tổ rồi sao?”.
Sau đó, người ông cho biết số tiền mã ông mua trông rất giống tiền thật. Ông cố nhớ lại thời điểm đó và nhận ra cậu bé đã hỏi về số tiền trong cặp, ông trả lời “cháu có thể đốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.