Dư âm buồn từ một chuyện từ thiện

16/12/2017 10:57 GMT+7

Câu chuyện liên quan đến việc làm từ thiện dưới đây để lại một dư âm buồn.

Cũng không trách được những hội nhóm thiện nguyện, nhưng cũng không thể không chia sẻ với những người tìm ra những mảnh đời bất hạnh để giới thiệu và mong sự giúp đỡ.
Đó là về trường hợp ông B. Ông là hàng xóm của cô giáo Tạ Thị Tân (xã Thanh Phú Long, H.Châu Thành, Long An). Gia đình ông B. rất nghèo, ông lại bị bệnh ung thư nhưng không có tiền chữa trị. Cô Tân tâm sự với bà Hồng đang sinh sống ở TP.HCM.
Tình cờ, bà Hồng là hàng xóm của diễn viên T.Th, phó chủ tịch một nhóm thiện nguyện, nên bà nhờ diễn viên này xem xét hỗ trợ. Dù tiêu chí của nhóm là giúp người bệnh nặng có thể cứu chữa được, mổ tim cho trẻ em nghèo, giúp học sinh nghèo hiếu học, xây cầu và nhà tình thương, nhưng khi nghe chuyện ông B., diễn viên T.Th vẫn yêu cầu gửi hình ảnh, thông tin của gia đình ông B. để làm hồ sơ.
Được báo tin, cô Tân rất vui mừng. Dẫu vậy, cô chưa dám nói gia đình ông B., sợ họ hy vọng nên cô chỉ dám đứng ngoài chụp ảnh toàn cảnh ngôi nhà ông B. để gửi đi. Do hình không đủ cơ sở để làm hồ sơ, nên diễn viên T.Th yêu cầu chụp hình ông B. và bên trong ngôi nhà. Lúc này, buộc lòng cô Tân phải nói thật để chụp hình. Nghe xong, cả nhà ông B. bật khóc vì mừng rỡ. Từ đó, ai cũng mong ngóng, hy vọng ông B. sẽ có tiền để chạy chữa thuốc men.
Sau khi gửi hình ảnh mà chẳng thấy tin tức gì, cô Tân nhờ bà Hồng hỏi thăm thì diễn viên T.Th cho biết bệnh ung thư nặng thì nhóm không thể giúp, đó là tiêu chí của nhóm. Nghe vậy, cô Tân rất bối rối, cùng lúc đó ông B. qua đời. Kể từ đó, đi đến đâu cô Tân cũng ngại ngùng vì mang tiếng là người nói dối.
Cho đến bây giờ, nỗi đau của gia đình ông B. vẫn còn âm ỉ, và cô Tân cũng nặng trĩu một nỗi buồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.