Dù giản đơn, mấy ai biết trẻ em cũng có nhiều nỗi niềm nuối tiếc?

15/11/2018 08:00 GMT+7

Chẳng ai nghĩ thế giới trong trẻo của trẻ thơ cũng chứa đựng nhiều nỗi niềm luyến tiếc, hụt hẫng. Thử một lần lắng nghe tâm sự, suy nghĩ của trẻ em, đôi khi người lớn cũng phải bất ngờ!

Tuổi thơ cũng có những nốt lặng
Cũng giống như người lớn, khi phải bất ngờ bỏ lỡ một dịp quan trọng mà mình đã chờ mong, yêu thích từ lâu thì dù tâm hồn của trẻ có hồn nhiên, đơn sơ đến đâu, trong lòng vẫn sẽ dâng đầy sự hụt hẫng.
Những câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội và truyền thông đã cho người lớn một cái nhìn mới về tâm trạng ấy của trẻ em khắp nơi trên cả nước. Như chuyện của bé Trâm (Quảng Ngãi) ở một làng chài nơi trẻ em lấy “rác” làm đồ chơi. Dù đó là chiếc bánh tử tế đầu tiên Trâm dành dụm tiền mua tặng em trai nhưng cậu em lại đột nhiên bị ốm, phải nhập viện đúng ngày sinh nhật. Tâm trạng háo hức gây bất ngờ cho cậu em của người chị bỗng tan biến chỉ vì… mấy con vi rút.
Đôi khi, sự tiếc nuối của trẻ thơ bất ngờ ập tới vì bị cảm, không được ra sân trong trận cầu đinh cùng các bạn, như nỗi niềm của Điểu Sỹ (Bình Phước). Với chú bé chăn bò dân tộc S’tiêng, niềm vui lớn nhất của em là được tung hoành hết mình cùng trái bóng tròn sau hàng chục cây số trèo đèo lội suối chăn bò mỗi ngày.
Điểu Sỹ và những trận bóng trên đất bùn
Điểu Sỹ và những trận bóng trên đất bùn
Hay như câu chuyện của Viết Bằng – cậu học sinh lớp 5 huyện Ba Vì (Hà Nội), cơn ốm nhớ đời năm ngoái ngay ngày thi Tin học cấp huyện cứ khiến cậu bé bứt rứt không thôi. Năm nay Bằng lại đại diện cho trường đi thi nhưng ám ảnh lần trước vẫn còn “đeo bám”. Cậu sợ dù đã quyết tâm ôn luyện nhưng có khi phải bỏ lỡ ước mơ tỏa sáng cuối cùng nếu lại bị bệnh.
… hay Viết Bằng và kỳ thi tin học mơ ước đều là những đứa trẻ khát khao được khám phá, trải nghiệm trọn vẹn tuổi thơ
… hay Viết Bằng và kỳ thi tin học mơ ước đều là những đứa trẻ khát khao được khám phá, trải nghiệm trọn vẹn tuổi thơ
Câu chuyện, hoàn cảnh có thể khác nhau, nhưng những “nốt lặng”, những nỗi luyến tiếc trong thế giới của trẻ thơ đều thật dễ hiểu, dễ cảm thông, và đặc biệt cũng có “sức nặng” không thua kém gì tâm trạng nuối tiếc của người lớn.
Thêm nhiều ngày vui bằng cách Giảm nửa số ngày bệnh
Với mong muốn giúp trẻ em Việt Nam không bỏ lỡ những trải nghiệm, những khoảnh khắc quan trọng và giảm đi nhiều niềm tiếc nuối, Lifebuoy Việt Nam đã bắt đầu sứ mệnh "Giảm nửa số ngày bệnh", hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2018 bằng cách dạy trẻ em thói quen rửa tay với xà phòng và giữ gìn vệ sinh cá nhân.
Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chỉ một động tác rửa tay đúng cách sẽ làm giảm rủi ro nhiễm khuẩn đường hô hấp tới 45%. Số liệu của Bộ Y tế công bố năm 2017, rửa tay với xà phòng thường xuyên sẽ giúp giảm tới 35-47% nguy cơ bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn... Lifebuoy hi vọng cộng đồng sẽ cùng chung tay lan tỏa thông điệp này, nâng cao ý thức về việc rèn luyện thói quen rửa tay để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ tốt hơn cho trẻ em Việt Nam, đồng hành giúp các em giảm nửa số ngày bệnh, từ đó tận hưởng cuộc sống hết mình.
Chỉ vì 1 ngày bệnh, trẻ có thể lỡ mất nhiều trải nghiệm thú vị! Lifebuoy tin rằng, rèn luyện thói quen rửa tay với xà phòng có thể giúp trẻ giảm ngày bệnh. Với mỗi chai Lifebuoy bạn mua, 1 trẻ em sẽ được dạy thói quen rửa tay với xà phòng, hướng tới sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh – Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Xem thêm câu chuyện đằng sau sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh” của Lifebuoy: http://bit.ly/CauchuyennhotuLifebuoy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.