Du khách bị từ chối nhận phòng khách sạn vì…độc thân

28/06/2017 21:40 GMT+7

Một khách sạn ở thành phố Hyderabad của Ấn Độ đang bị nữ du khách tố cáo kỳ thị sau khi từ chối cho phép cô nhận phòng với lý do cô là người độc thân.

Theo Independent, Nupur Saraswat, một nữ nghệ sĩ nói tiếng Ấn Bộ khẳng định đã đặt phòng trực tuyến tại khách sạn Deccan Erragadda, thành phố Hyderabad trước khi trực tiếp đến nhận phòng. Tuy nhiên, khi cô đến đây, các nhân viên của khách sạn tuyên bố cô không thể ở đây bởi cô là phụ nữ độc thân.
Saraswat cho biết cô sinh sống ở Singapore và đã được xác nhận có phòng ở sau khi đặt qua trang web nhận đặt phòng lớn nhất Ấn Độ Goibibo. Khi cô lên tiếng phản đối việc từ chối “vô lý” này, phía khách sạn khẳng định đã đưa ra quy định các cặp đôi chưa lập gia đình sẽ không được chào đón và phụ nữ độc thân cũng không được phép ở.
Theo Saraswat, nhân viên khách sạn không đưa ra lý do thuyết phục mà chỉ nói với cô rằng “Xin lỗi quý khách, đây là quy định của khách sạn, quý khách hãy thắc mắc với trang web Goibibo”.
Trên Independent, Saraswat nói: “Đầu tiên tôi ngỡ mình nhầm lẫn. Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này. Thật kỳ quặc. Tôi chẳng thèm đôi co bởi tôi không hiểu quy định này tồn tại ngay từ đầu”.
Bức xúc trước sự khước từ của khách sạn, Saraswat đã viết lên Facebook cá nhân. Phía trang web Goibibo đã đưa ra phản ứng và khẳng định “đây là lần đầu tiên biết đến quy định này”.
“Chúng tôi không ủng hộ quy định này trừ khi có một lý do chính đáng. Chúng tôi quan tâm tới quyền lợi của phụ nữ. Dù chúng tôi đã có một đường dây nóng để đảm bảo an toàn cho hành khách nhưng sắp tới chúng tôi sẽ thiết lập một đường dây nóng mới dành riêng cho phụ nữ”, ông Ashish Kashyap, giám đốc điều hành của Goibibo cho hay.
Cô Nupur Saraswat cho biết sẽ phối hợp với trang web Goibibo để đấu tranh nhằm đảm bảo cho những chuyến đi của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Ấn Độ nói riêng được an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.