Du khách nước ngoài hào hứng gói bánh chưng ngày tết của Việt Nam

Nguyên Trang
Nguyên Trang
20/01/2019 13:09 GMT+7

Sáng nay 20.1, hơn 200 du khách đến từ các nước Đan Mạch, Ba Lan, Canada, Thụy Điển… đã trải nghiệm gói bánh chưng truyền thống dịp tết trong Lễ hội Bánh chưng tại Phan Thiết (Bình Thuận).

Sau khi được nghe kể về nguồn gốc của bánh chưng và bánh dày, các du khách quốc tế được tận tay làm những chiếc bánh chưng lá dong - bánh truyền thống trong dịp tết của gia đình Việt Nam.
Tại lễ hội này, du khách được trải nghiệm không gian văn hóa thuần Việt ngày tết, được xin chữ, được nặn tò he, được ném còn, mặc thử trang phục của các dân tộc Việt Nam... Hồng Lĩnh
Mẹ và con cùng tham gia học gói bánh chưng Hồng Lĩnh
Lần đầu tiên đến Việt Nam lại trùng vào dịp tết của người Việt, ông Blair Landrigan đến từ Canada chia sẻ: “Tôi có một người bạn Việt Nam, cô ấy là người đã sắp xếp cả chuyến đi. Chúng tôi có 3 tuần ở Việt Nam và sẽ trải nghiệm không khí tết từ Nam ra Bắc. Tôi rất háo hức khi tại địa điểm đầu tiên - Phan Thiết đã được tham dự lễ hội bánh chưng lần này. Đây là loại bánh khá lạ với tôi, kỹ thuật gói hơi khó một tí. Dù có khuôn nhưng phải biết cách xếp những chiếc lá làm sao mà để khi luộc nước không thấm vào bánh bị nhão. Tôi đã luyện kỹ rồi, khi về Canada, tôi sẽ chia sẻ lại với bạn bè”.
Lễ hội bánh chưng đầy màu sắc nhờ những bộ trang phục các dân tộc đủ sắc màu ực rỡ Hồng Lĩnh
Đi du lịch “tránh” đông, gia đình bà Krystina Pawlowska đến từ Ba Lan cũng vô cùng thích thú khi học làm bánh chưng. Bà chia sẻ: “Chuyến đi này tôi học được nhiều thứ, đặc biệt là văn hóa Việt, ẩm thực Việt. Tôi biết thêm về không khí tết ở Việt Nam thông qua bánh chưng. Tôi rất thích loại bánh của các bạn, một mình tôi có thể làm được 2 cái luôn, thật thú vị”.
Bà Krystina (trái) và 2 cái bánh chưng thành phẩm sau khi học cách gói bánh chưng trong lễ hội sáng nay Nguyên Trang
Trong khi chờ luộc bánh, bà Krystina và chồng - ông Bogdan Pawlowski đến gặp thầy đồ xin chữ đầu năm Nguyên Trang
Lần đầu gói bánh chưng Việt Nam, nhưng Yang Lee đến từ Hàn Quốc làm rất khéo, bánh vuông vức và đẹp. Chị Yang Lee là 1 trong 3 người có sản phẩm đẹp nhất trong Lễ hội bánh chưng năm nay. "Phần khó khăn nhất vẫn là cách xếp lá vào khuôn và phần buộc lạt sao cho bánh thật vuông vức. May mắn là tôi được hỗ trợ khá nhiều từ các anh chị tình nguyện viên nên bánh mới đẹp thế. Tôi khá bất ngờ khi bánh của mình được bình chọn". 
Yang Lee đến từ Hàn Quốc và ảnh chụp với bánh chưng lần đầu tập gói Hồng Lĩnh
Anh Mai Anh Dũng, đại diện ban tổ chức lễ hội chia sẻ: “Phải rất khó khăn chúng tôi mới chọn ra được đội thắng giải. Chúng tôi trao giải nhất cho nhóm của Yang Lee đến từ Hàn Quốc vì gói rất vuông vức, đều tay, dù lần đầu tiên làm bánh nhưng các bạn thể hiện được “tài năng” gói bánh của mình”.
Anh Anh Dũng cũng chia sẻ thêm: “Đây là năm thứ 6 chúng tôi tổ chức lễ hội này. Du khách quốc tế khi đến Việt Nam vô cùng yêu thích hoạt động gói bánh chưng tại đây. Có một điểm khác, ngoài bánh chưng truyền thống, năm nay chúng tôi cho du khách thử loại bánh chưng mới là kết hợp giữa bánh chưng và cơm risotto của Ý. Một cách làm mới bánh chưng, ăn kèm với dưa kiệu, dưa món cũng rất thú vị”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.