Đưa ba về… tổ ấm !

09/11/2015 08:32 GMT+7

Anh nói cho tôi viết chuyện của anh, chỉ cần đổi tên. “Thôi em cứ gọi là... Bảnh đi, anh Bảnh. Vì anh cũng còn bảnh bao thiệt nên mới nhiều... án tình đung đưa thế này đây”, anh nói.

Anh nói cho tôi viết chuyện của anh, chỉ cần đổi tên. “Thôi em cứ gọi là... Bảnh đi, anh Bảnh. Vì anh cũng còn bảnh bao thiệt nên mới nhiều... án tình đung đưa thế này đây”, anh nói.

Minh họa: DADMinh họa: DAD
 
Con gái “ra tay”
Anh năm nay 55 tuổi, trẻ trung phong độ nên nhìn như... 45 tuổi. Anh lại có chút địa vị, thành đạt nên khỏi nói các cô rất mến mộ “tài năng và nghệ thuật” của anh. Vợ anh là giáo viên mới nghỉ hưu nên chị chỉ biết ở nhà chăm sóc chồng con và rất ngại điều tiếng xảy ra với gia đình... trên chuẩn của mình. Con trai học đại học năm cuối, con gái học đại học năm thứ nhất. Mọi thứ sẽ vô cùng viên mãn nếu anh Bảnh không quá... bảnh!
Anh có tài ăn nói, làm thơ, đàn hát... Cái gì cũng biết chút vốn lận lưng đặng làm cho phái nữ xiêu lòng. Anh ví von, trước khi cưới, vợ chồng là một nửa của nhau, sao sống với nhau riết nó... hao hụt bớt còn có một phần tư, một phần tám gì đâu ta ơi. Nên chi thấy nó... vuột vuột, hụt hụt sao sao đó. “Nguyên lý” của anh khiến cánh phụ nữ có tuổi rất... sôi gan nhưng mấy ông nhậu vỗ tay hỉ hả.
Thế nên anh Bảnh cũng… có bồ bán công khai để bù vào khoản hao hụt! Một lần, con gái thấy tin nhắn của cô bồ ba mình trong khi ba đi tắm. Thế là con anh nhắn lại và đường hoàng bước vô quán cà phê. Cô ơi, cô tha cho… mẹ cháu! Ba cháu vậy chứ yêu thương gia đình mình lắm. Mẹ cháu biết chuyện này chắc buồn chết mất. Cô gái ngoài ba lăm kia tỉnh bơ: “Tha chuyện gì cưng? Mà cưng là con anh Bảnh à? Chị hẹn ba cưng ra bàn công chuyện mà. Nói ở nơi làm việc không tiện. Vậy nha cưng…”. Con gái anh Bảnh nốc ao ngay lần đầu tiên thượng sàn. Nó rơi nước mắt đứng dậy đi về...
Và con trai “chốt hạ” !
“Em để đó cho anh. Đâu có chuyện đơn giản vậy”. Và lần này thằng anh ra tay. Không quá khó khăn để nó dò tìm Facebook của... tình địch mẹ mình. Thế là nó mở một trang mới, không có cái hình nào của gia đình mình, một “lý lịch” mới hoàn toàn nhưng vẫn nhỏ tuổi để là... đàn em của chị.
“Chị” sau nhiều lần cẩn trọng không chịu kết bạn nhưng nhìn những “lai”, “còm” mà “thằng em” để lại trên những bài viết công khai lại thấy kết bởi sự dí dỏm, thông minh. Thế là em tha hồ... bịa chuyện. Đủ thứ hết, nào là thất tình, ba mẹ ly hôn, chán đời, muốn bỏ học... Bà “chị kết nghĩa” được thể làm tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình kiêm giáo dục học đường! Giữa hai người tình cảm càng gắn bó khi thỉnh thoảng chị em cùng đi cà phê, chụp hình, cùng nhóm bạn sinh viên của em đi du lịch, tham gia công tác thiện nguyện.
Cho tới sinh nhật chị, chị nói hôm nay chị cho em gặp một mẫu người thành đạt. Anh ấy là... thần tượng của chị! Cũng như chị là thần tượng của em vậy ư? Con trai anh Bảnh giả bộ... chớp chớp mắt rất chi là con nít!
Cuộc gặp... lịch sử gia đình cũng diễn ra. Anh Bảnh xuất hiện mắt chữ o miệng chữ a khi thấy thằng trưởng nam của mình. Ủa ba, ủa con. Cha con anh Bảnh... tay bắt mặt mừng hỏi sao lại biết “chị đây”. À, con quen trên mạng. Một người chị rất tuyệt vời!
Anh Bảnh như tỉnh ngộ sau khi con trai ghé tai nói nhỏ “stop nha ba, con và em biết rồi, mẹ thì chưa đâu ạ”. Tôi hỏi anh rồi sau đó sao? Ảnh nói sao trăng gì nữa? Vợ mình có còn một phần tư cũng vun đắp cho thành một nửa chứ mặt mũi nào nói chuyện cùng con. Thôi, theo con về tổ ấm là trên hết...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.