Đường hoa Nguyễn Huệ tất bật để đón khách vui tết Mậu Tuất

11/02/2018 20:12 GMT+7

Các tiểu cảnh, linh vật đường hoa xuân TP.HCM trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1) đang được các nghệ nhân tất bật lắp ráp chuẩn bị hoạt động ngày 13.2 (28 tháng Chạp).

Năm nay, đường hoa xuân tại TP.HCM tiếp tục được tổ chức dọc theo phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1) với chiều dài 720m.
VIDEO: Đường hoa Nguyễn Huệ đang thi công gấp rút để kịp đón khách Tết Mậu Tuất 2018
Đường hoa lấy cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị trí đầu tàu kinh tế cả nước, hiện đại và phát triển nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền của dân tộc.
Cụm linh vật đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được khắc họa hình ảnh chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Mỗi linh vật cao 2m trên thân lấy cảm hứng từ họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam, được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.
Cổng đường hoa xuân trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng) ẢNH: AN HUY
Ngoài ra, các loại hoa được trang trí đường hoa năm nay cũng được lựa chọn và chăm sóc kỹ càng từ 3 tháng trước để gắn lên mô hình. Các nghệ nhân làm vườn đang hàng ngày thực hiện việc chăm sóc, cắt tỉa nhằm có được tạo hình hoàn hảo đúng dịp khai mạc đường hoa tết.
Ngày 6.2, theo ghi nhận của báo Thanh Niên, dọc theo tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, hàng chục nghệ nhân đang tất bật lắp ráp các tiểu cảnh và linh vật chó Phú Quốc vào vị trí. Không khí làm việc trên phố đi bộ diễn ra hết sức khẩn trương. Như mọi năm, các tiểu cảnh cánh đồng lúa, ao hồ, thuyền hoa..., cũng được thực hiện, gần gủi với sông nước quê hương. Tuyến phố đi bộ cũng chừa lại các khoảng trống để người dân và khách du lịch qua lại hai bên đường.
Những linh vật chó đượng trang trí đẹp mắt ẢNH: AN HUY
Đại diện công ty Sao Tháng Tám (đơn vị thi công), cho biết hiện tiến độ thi công đường hoa đã đạt khoảng 90%. Các tiểu cảnh, linh vật, trang trí hầu như đã chuẩn bị sẵn trước đó và chuyển đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để lắp ráp vào, đảm bảo đúng tiến độ.
Trao đổi với báo Thanh Niên, anh Trần Minh Hiếu – Giám đốc công ty AGS (đơn vị thiết kế đường hoa) cho biết: “Đường hoa năm nay được công ty thực hiện theo ý tưởng gắn kết giữa hình ảnh Sài Gòn xưa và nay. Trong quá trình phát triển, TP.HCM không chỉ là nơi giao thoa văn hóa cả 3 miền mà còn là đầu tàu kinh tế, đô thị trẻ trung, năng động bậc nhất của cả nước. Vì truyền tải những yếu tố đó, thiết kế cần có sự đặc trưng, tạo ra không gian vừa quen vừa lạ, và quan trọng nhất là phải thấm đẫm văn hóa Việt Nam. Hi vọng rằng đường hoa năm nay sẽ là một điểm đến ấn tượng và hấp dẫn cho người dân từ khắp mọi nơi về đây thưởng thức”.
Hiện tiến độ thi công đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ đã được 90% ẢNH: AN HUY
Các tiểu cảnh được dựng trước ở một số nơi và chuyển tới phố đi bộ Nguyễn Huệ lắp ráp ẢNH: AN HUY
Những linh vật mang hình ảnh chó Phú Quốc được bọc lại khi chuyển đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và mở ra vào ngày chuẩn bị khai mạc đường hoa xuân ẢNH: AN HUY
Những mô hình chiếc thuyền chuẩn bị được gắn hoa ẢNH: AN HUY
Các khâu lắp ráp đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ hoạt động hết sức khẩn trương ẢNH: AN HUY
Thợ điện cũng đang lắp đường dây điện và bóng đèn cho các tiểu cảnh ẢNH: AN HUY
Hình ảnh con trâu nước cũng được trang trí trên đường hoa xuân năm nay ẢNH: AN HUY
Các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt ẢNH: AN HUY
Như mọi năm, cánh đồng lúa cũng được tái hiện ẢNH: AN HUY
Những chiếc thúng sẽ được lắp đầy hoa trong những ngày tới ẢNH: AN HUY
Công nhân đang trồng lúa trên đường hoa xuân Nguyễn Huệ ẢNH: AN HUY
Hồ nước xanh trên đường hoa xuân ẢNH: AN HUY
Các tiểu cảnh mang nét đẹp về một thành phố hội nhập và năng động ẢNH: AN HUY
Những chiếc cầu thể hiện sự gắn kết, phát triển kinh tế ẢNH: AN HUY
Đường hoa xuân sẽ được thi công trong 15 ngày ẢNH: AN HUY

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Mậu Tuất 2018 tại TP.HCM được thi công trong 15 ngày, từ 29.1.2018 (13 tháng Chạp) - 13.2.2018 (28 tháng); bắt đầu hoạt động phục vụ mọi người vui xuân, đón tết Nguyên đán trong 7 ngày, từ 19 giờ ngày 13.2.2018 (28 tháng Chạp) - 22 giờ ngày 19.2.2018 (mùng 4 tết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.