Đường phố bị băm nát vì thi công ì ạch

06/09/2014 07:00 GMT+7

Dự án 'Phát triển toàn diện kinh tế, xã hội TP.Thanh Hóa' đang thi công ì ạch khiến nhiều tuyến phố bị băm nát kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt, lưu thông của người dân.

Dự án 'Phát triển toàn diện kinh tế, xã hội TP.Thanh Hóa' (Thanh Hóa) đang thi công ì ạch khiến nhiều tuyến phố bị băm nát kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt, lưu thông của người dân.

 
Người dân bức xúc vì đường ống xử lý nước thải ngầm đường Đội Cung thi công chậm tiến độ - Ảnh: Ngọc Minh

Với tổng mức đầu tư 117,9 triệu USD, dự án này được triển khai từ năm 2009, trong đó tập trung xây mới, nâng cấp, cải tạo những công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng như giao thông, điện, cấp và thoát nước, khu du lịch, di tích lịch sử, văn hóa...; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong các khu làng nghề thủ công mỹ nghệ; cải tạo môi trường thành phố…

Dự kiến hoàn thành vào 31.12.2014 nhưng hiện nay, tiến độ chung của toàn dự án, đặc biệt là nhiều gói thầu xây dựng cơ bản, đang bị chậm tiến độ. Giá trị khối lượng xây lắp của dự án hiện mới đạt trên 60% khối lượng, hầu hết các gói thầu của 4/5 hợp phần dự án tiến độ bị chậm so với yêu cầu. Đây là nguyên nhân khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP.Thanh Hóa bị băm nát, hư hỏng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống của người dân và an toàn cho các phương tiện giao thông. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, ngụ tại đường Đội Cung, phường Trường Thi, bức xúc: “Họ đào bới, ngăn đường trong một thời gian dài đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, việc buôn bán, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng lý giải nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do khối lượng giải phóng mặt bằng quá lớn, với gần 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng, trong khi Ban giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư TP.Thanh Hóa không kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong kiểm kê, bồi thường và bố trí khu tái định cư. 

Ngoài ra, Ban quản lý dự án đã thiếu kiên quyết trong việc đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thiếu giám sát các nhà thầu thực hiện các biện pháp thi công nhằm hạn chế những tác động xấu đến sinh hoạt của người dân trong khu vực dự án triển khai.

Ông Xứng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu TP phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc về GPMB, nhanh chóng di chuyển các công trình ngầm, tạo điều kiện cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; Ban quản lý dự án tăng cường đôn đốc các nhà thầu ưu tiên huy động xe máy máy, nhân lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm cam kết về tiến độ và chất lượng công trình.

Ngọc Minh

>> Thi công ì ạch làm khổ dân
>> Khổ vì thi công ì ạch
>> Bình Dương: Bức xúc chuyện trường lớp, thi công ì ạch gây tai nạn
>> QL50 thi công ì ạch, chất lượng kém
>> “Lô cốt” vẫn thi công ì ạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.