Đường vào Hương Tích ùn tắc trong ngày khai hội

13/02/2016 12:33 GMT+7

9 giờ sáng nay 13.2 (mùng 6 tháng Giêng), thượng tọa Thích Minh Hiền đã đánh trống khai hội lễ hội chùa Hương 2016.

9 giờ sáng nay 13.2 (mùng 6 tháng Giêng), thượng tọa Thích Minh Hiền đã đánh trống khai hội lễ hội chùa Hương 2016.

Đường vào Hương Tích bị ùn tắc trong ngày khai hộiĐường vào Hương Tích bị ùn tắc trong ngày khai hội
Trước đó, theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều người đã đến làm lễ ở chùa Hương (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) từ tối hôm trước. Một số chủ thuyền tại Bến Đục cho hay, người dân bắt đầu đổ về đông từ ngày mùng 2 Tết. Đến chiều tối và đêm qua, các nhà đò cắt cử người chèo thâu đêm đưa khách vào chùa Thiên Trù chuẩn bị dự lễ khai hội chùa Hương.
Bà Trần Thị Tâm, 56 tuổi, ở Hải Dương cho hay, năm nay là năm thứ 5 đi dự lễ khai hội chùa Hương, đều xuất phát từ tối hôm trước để kịp dự lễ khai hội vào buổi sáng, lễ phật, vãn cảnh chùa đến chiều sẽ về.
Tại khu vực ga cáp treo, lượng người chờ lên động Hương Tích quá đông gây cảnh ùn ứ sau lễ khai hội. Nhiều người phải đứng vái vọng rồi quay xuống vãn cảnh chùa Thiên Trù trước khi xuống đò ra về.
Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng ban quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho hay, lễ hội chùa Hương năm nào cũng đông, nhất là dịp sau Tết Nguyên đán. Trong ngày mùng 5 tháng Giêng ước tính đã có 15 vạn du khách tới chùa Hương. Còn hôm nay, mùng 6 tháng Giêng, lễ khai hội chùa Hương có thể sẽ đón từ 15 đến khoảng 20 vạn du khách về trẩy hội. Ban tổ chức lễ hội sẽ cố gắng điều tiết, kiểm soát để du khách thập phương về trẩy hội chùa Hương an toàn, lành mạnh nhất.
Chua-Huong1
Chua-Huong
Chua-Huong 2Biển người đổ về trước chùa Thiên Trù dự lễ khai hội chùa Hương 2016
Chua-Huong3
Chua-Huong4Háo hức đón chờ hồi trống khai hội chùa Hương vang lên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.