Ế ẩm chợ Viềng

07/02/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Vẫn có đến hàng vạn người đổ về chợ Viềng năm nay, nhưng không có vấn nạn tắc đường. Tuy nhiên, chưa bao giờ hàng hóa tại đây lại ế ẩm như trong phiên chợ lần này.

(TNO) Vẫn có đến hàng vạn người đổ về chợ Viềng (Nam Định) năm nay, nhưng không có vấn nạn tắc đường. Tuy nhiên, chưa bao giờ hàng hóa tại đây lại ế ẩm như trong phiên chợ lần này.

 Nườm nượp du khách đổ về dự chợ Viềng Xuân Nam Định
Nườm nượp du khách đổ về dự chợ Viềng ngày xuân tại Nam Định

Đêm qua, 6.2, tại Nam Định diễn ra phiên chợ Viềng độc đáo mỗi năm chỉ có 1 lần, tổ chức vào đêm mồng 7 tháng Giêng tại xã Trung Thành (H.Vụ Bản) và thị trấn Nam Giang (H.Nam Trực).

Chiều hôm trước phiên chợ (5.2), tại Nam Định, mặc dù trời mưa nhưng suốt dọc đường vào 2 chợ Viềng Vụ Bản và chợ Viềng Nam Giang đã bày kín những hàng cây, hoa, hàng hóa... để phục vụ du khách.

Mặc dù chưa đến giờ khai chợ nhưng đã có rất đông du khách có mặt. Năm nay, tình trạng giao thông thông thoáng, không xảy ra ách tắc cục bộ gây bức xúc cho du khách và người đi chợ như mọi năm.

Tuy nhiên, trái với dòng người đông đúc, hàng hóa bán ra tại chợ Viềng rất ế ẩm.

Khác với mọi năm, năm nay, số lượng hàng hoá bán ra không đáng kể. Nhiều mặt hàng hầu như còn nguyên. Theo chị Lê Thị Thu, một chủ gian hàng hoa, cây cảnh năm nào cũng bán tại chợ Viềng Vụ Bản thì năm nay do khó khăn về kinh tế, cộng với việc các quầy hàng được mở ra quá nhiều, kéo dài hàng chục km nên hàng nào cũng ế.

Anh Lê Văn Trang, một chủ cửa hàng gỗ mỹ nghệ ở xã Quang Trung (huyện Vụ Bản) mang hàng đến chợ bán năm nay than thở: Người vẫn đông, nhưng chủ yếu là đi xem chợ, đi lễ chùa chứ rất ít ai mua hàng. Nhiều khách chỉ mua một cây lộc nhỏ lấy may...!

 Các gian hàng rất vắng vẻ

Hàng cây, hoa, đồ dùng gia đình được bày bán kín các nẻo đường vào chợ 2

Chủ quầy đồ cổ ở chợ Viềng Nam Giang Lê Văn Thạnh đi ngủ, giao cho con trông hàng vì ít khách
Tuy nhiên, các gian hàng năm nay đều rất vắng vẻ, sức mua rất yếu

Chợ Viềng Nam Trực cũng tương tự như vậy. Dọc lối dẫn vào chợ, các hàng quán bày san sát, nhân viên bán hàng xuống tận đường chào mời nhưng rất ít khách ghé vào, có ghé cũng chỉ trả giá rồi đi...

Trong lòng chợ có hơn 100 gian hàng đồ cổ được bày bán. Anh Lê Văn Thăng, một người sưu tập đồ cổ ở thành phố Nắc Ninh năm nào cũng mang đồ về bán, cho biết: Chưa năm nào các hàng đồ cổ bán chậm như năm nay. Cả đêm ngồi chỉ bán được vài món đồ rẻ, không đủ trả tiền thuê quầy...

Tin, ảnh: Hoàng Long

>> Little Sài Gòn nhộn nhịp phiên chợ cuối năm
>> Lý Sơn tất bật phiên chợ cuối năm
>> Năm Ngọ đi ngắm ngựa ở phiên chợ đồ cổ đặc biệt nhất Hà Nội
>> Phiên chợ xuân
>> Khai mạc phiên chợ hoa Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.