“Emotion Marketing” - Những kế họach tiếp thị đến trái tim

18/12/2006 21:04 GMT+7

Có những kế họach kinh doanh “siêu lợi nhuận” mà phần lợi nhuận không chỉ tính bằng doanh số hay số lượng hàng hóa khổng lồ được bán ra trên thị trừơng, bảng tổng kết doanh thu lại được đo bằng niềm vui và sự háo hức của người tiêu dùng… Đó là những kế họach “Emotion Marketing” hay thường gọi là những kế họach tiếp thị bằng trái tim.

Rảo quanh các trung tâm điện máy vào dịp cuối năm, mới thấy đựơc các công ty điện tử trong và ngòai nứơc đang ra sức cạnh tranh nhau bằng các “chiêu thức” khuyến mãi đặc biệt dành cho các khách hàng mua bất kể các chủng lọai sản phẩm của mình… Cũng là một chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, cũng với mong muốn bán được nhiều sản phẩm nhưng LG lại đưa ra một hình thức khuyến mãi tuy không gọi là mới mẻ so với những phương thức tiếp thị cũ nhưng lại rất thu hút đựơc nhiều đối tượng tiêu dùng với chương trình “ Vui học cùng LG”.

Điểm qua thị trường công nghệ thông tin những năm trở lại, đặc biệt trong lĩnh vực thiết bị ngoại vi luôn có nhiều biến đổi. Các hãng điện tử đua nhau giới thiệu ra thị trường nhiều chủng loại màn hình LCD với nhiều lựa chọn về kích thước, màu sắc và kiểu dáng, giá cả dao động từ vài trăm USD cho đến xấp xỉ 1000 USD. LG cũng đã  tung ra nhiều dòng sản phẩm mới với giá thành hợp lý, nhiều tính năng và đặc biệt là khả năng tiết kiệm hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình “Vui học cùng LG” được LG triển khai từ giữa tháng 11 dành cho các khách hàng trên phạm vi TP.HCM. Thay vì giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, LG đưa ra hình thức khuyến mãi cho các khách hàng khi mua màn hình LG 17” phẳng, LCD hoặc ổ ghi DVD sẽ nhận được 01 phiếu tham dự các lớp học Anh văn đủ mọi trình độ với sự hứơng dẫn trực tiếp từ giáo viên nước ngòai và các lớp nấu ăn bằng lo vi sóng do các chuyên viên dinh dưỡng công ty LG đảm nhận được tổ chức vào các ngày mỗi Chủ Nhật hàng tuần tại Trung tâm kỹ thuật số LG.

Một tối thứ Ba, có dịp ghé thăm các lớp học anh văn tại Trung tâm kỹ thuật số LG, mới thấy được những ích lợi mà LG mang đến từ chương trình khi nghe tâm sự của các học viên tại các lớp học Anh văn được diễn ra… Em Huỳnh Đức Mạnh (Q.3 TP.HCM) chia sẻ, “…Hội nhập WTO, giỏi ngoại ngữ là một lợi thế để dễ dàng tiếp cận với TG. Đến tham dự lớp học học này hơn một tháng, đựơc các giảng viên nước ngoài trực tiếp chỉ dạy, vốn từ và sự dạn dĩ trong giao tiếp của em được nâng lên thấy rõ. Các thầy cô rất nhiệt tình, em còn quen được nhiều bạn nữa…”  hay em Nguyễn Đặng Nhã Uyên (Q.3, TP.HCM) tâm sự, “…Khi Bố Mẹ cho em tham dự lớp học này, em không thích lắm vì cả ngày đã học rất nhiều trong trường rồi. Nhưng sau khi đến tham dự, em thấy vui quen đựơc nhiều bạn và kiến thức của mình đựơc bổ sung thêm rất nhiều vì đựơc giáo viên bản ngữ trực tiếp hướng dẫn…”.

Hay một buổi tham quan lớp học nấu ăn vào sáng Chủ Nhật, chứng kiến cảnh mọi học viên cười vui vẻ cả lên náo nức khi trao đổi trò chuyện với nhau về gia đình, chia sẻ những cách thức nấu những món ăn đã học trên lớp bằng những thiết bị gia dụng hiện đại của LG. Với lớp nấu ăn bằng lò vi sóng này LG không chỉ giúp các bà nội trợ mà các ông nội trợ cũng được hướng dẫn và thực hành các phương pháp nấu ăn trên thiết bị số LG. Lớp học này không chỉ giúp người nội trợ thấy được các tiện ích của phương pháp nấu nướng hiện đại mà người nội trợ đã giảm đi gánh nặng của nấu nướng thông thường và họ có nhiều thời gian hơn để chăm lo cho gia đình và cho chính bản thân. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (0909610159) sau khi đến lớp học được 2 tháng cho biết, “… 04 ngày Chủ Nhật vừa qua quả thật là thú vị đối với tôi, không chỉ được giáo viên tận tình hướng dẫn trực tiếp nấu các món hiện đại bằng những thiết bị hiện đại tại Trung tâm kỹ thuật số LG, tôi thấy thật thỏai mái khi ngày Chủ nhật của mình trôi qua không lãng phí….”.

Có thể nói “ Vui học LG “ là một chương trình mang tính công đồng cao và LG là công ty điện tử hàng đầu tại Việt Nam đầu tiên triển khai thực hiện chương trình này. LG Electronics Việt Nam luôn đặt tiêu chí hàng đầu trong phương thức kinh doanh của mình mong muốn đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua những tiện ích mà thiết bị hiện đại của mình mang lại.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.