Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới

Từ ngày 29.12.2015 đến 2.1.2016, tại TP Đà Lạt diễn ra Festival Hoa lần thứ VI - năm 2015, thu hút hàng trăm ngàn du khách đến thưởng lãm vẻ đẹp của muôn màu sắc hoa.

Từ ngày 29.12.2015 đến 2.1.2016, tại TP Đà Lạt diễn ra Festival Hoa lần thứ VI - năm 2015, thu hút hàng trăm ngàn du khách đến thưởng lãm vẻ đẹp của muôn màu sắc hoa.

Không gian hoa tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêuKhông gian hoa tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu
Du khách thích thú thưởng lãm đoàn xe lửa cổ được làm bằng hoa tươi; cặp dâu tây khổng lồ được kết bằng 40.000 bông hoa cúc màu tím đỏ và vàng; mô hình nhà rông hoa; những con thú, cây đàn kết bằng hoa cúc tươi; con đường hoa kết hợp hội họa giới thiệu những kiến trúc tiêu biểu của TP Đà Lạt như nhà ga xe lửa, Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Nha địa dư…
Bên cạnh đó, còn có nhiều giống hoa mới lần đầu xuất hiện tại Festival Hoa Đà Lạt. Nhiều du khách đến Vườn hoa Đà Lạt ngây ngất với giống hoa chuông (tên khoa học Campanulaceae, thuộc bộ cúc - Asterales). Hoa có nhiều màu như tím, tím hồng, vàng trắng… mỗi cành hoa có thể nở từ 60 đến 80 bông, mỗi bông tựa như chiếc chuông, bên trong cánh hoa được tô điểm những đốm hoa văn màu nâu trang nhã. Đặc biệt, nhìn tổng thể mỗi cành hoa cũng có hình dáng một chiếc chuông.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới 2Hoa đồng tiền Nam Phi
Một giống hoa mới khác có tên gọi thật quyến rũ: Phi yến (còn gọi là chân chim - tên khoa học Delphinium consolida Linn), thuộc họ mao lương (Ranunculaceae). Mỗi bông hoa có nhiều cánh, những cánh hoa bên ngoài màu tím xanh, những cánh bên trong màu trắng tinh khôi tạo thành nhụy hoa độc đáo. Đặc biệt mỗi cành hoa có từ 20 đến hơn 30 bông hoa xếp lớp từ thấp đến cao.
Ngoài ra, Vườn hoa Đà Lạt lần đầu tiên trồng thành công giống hoa hướng dương không nhụy, đóa hoa tựa những bông cúc đại đóa, hạt giống được nhập về từ Nhật Bản. Một giống hoa khác nghe quen mà lạ, đó là tam giác mạch, đưa về từ cao nguyên đá Hà Giang, cũng được gieo trồng thành công tại Vườn hoa Đà Lạt. Ông Trần Hoài Ẩn, Giám đốc Vườn hoa Đà Lạt cho biết, tại đây sẽ quy hoạch một không gian hoa tam giác mạch rộng lớn, những thảm hoa phi yến, hoa chuông và hướng dương không nhụy để du khách chiêm ngưỡng và thỏa thuê chụp ảnh.
Tại khu du lịch Rừng Hoa cũng vừa gieo trồng thành công giống hoa đồng tiền mới có xuất xứ từ Nam Phi, tên khoa học là Gerbera jamesonii. Cành hoa không cao nhưng rắn chắc, hoa có màu cam đỏ sặc sỡ, nhụy hoa lớn, thoáng nhìn tựa hoa hướng dương.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới  3Muôn màu sắc hoa tại Vườn hoa Đà Lạt
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới 4Mô hình nhà rông bằng hoa
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới 5Hoa phi yến
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới 6Hoa hướng dương
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI: Độc đáo những loài hoa mới 7Hoa tam giác mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.