Gần 182.000 phụ huynh cam kết cho con chơi và học cùng thể thao

22/02/2017 14:05 GMT+7

Nhằm nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh và tạo sân chơi thể thao bổ ích cho trẻ rèn luyện thể chất, từ đó phát triển tầm vóc và thể lực cho trẻ, Nestlé MILO đã phối hợp cùng Sở Thể thao và Văn hóa, Sở Giáo dục TP.HCM tổ chức chương trình ' Năng động Việt Nam '.

Đây là một trong những chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641 - “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”, nhằm mục tiêu phát triển tầm vóc thể lực, nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khỏe mạnh của người Việt Nam, khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em từ 6-17 tuổi.
Biến mục tiêu thành hành động, chương trình bao gồm hàng loạt hoạt động thể thao đa dạng và bổ ích như: Trại hè năng lượng, Đi bộ đồng hành, Giải bóng rổ Festival trường học, Hội khỏe Phù Đổng… Các hoạt động này đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các em học sinh bởi những lợi ích mà chương trình và thể thao mang lại như: tính tự lập, sự tự tin, kiên trì và quyết đoán… cùng những trải nghiệm quý giá ngoài trang sách.
Hiểu được lợi ích mà chương trình đem lại, 181.099 phụ huynh trên cả nước đã cam kết cho con chơi và học cùng thể thao. Bên cạnh đó, không ít phụ huynh đã chia sẻ những khoảnh khắc, câu chuyện thể thao xúc động của chính con em mình tới chương trình. Chắc chắn rằng những câu chuyện thật của những con người thật này sẽ cổ vũ các bậc phụ huynh còn lại bắt đầu hoặc tiếp tục cho con em chơi thể thao nhiều hơn.
Vận động cùng nhau - Gắn kết yêu thương
Gần 182.000 phụ huynh cam kết cho con chơi và học cùng thể thao
Cha, mẹ nên dành thời gian vận động, chơi thể thao cùng con, giúp con phát triển toàn diện
Cùng quan điểm trên, chị Trần Thị Nga cho biết: “Không ít gia đình quan niệm chỉ cần mang lại cho con cuộc sống đầy đủ vật chất là đủ. Cha mẹ cần hiểu rằng thời gian cả nhà bên nhau cùng vận động cũng quan trọng không kém. Ý thức được điều này, mình đã tranh thủ mỗi sáng dành 30 phút chạy bộ cùng con giúp con phát triển toàn diện. Nhờ vậy con có khoảng thời gian chất lượng bên gia đình, và tăng cường sự gắn kết tình cảm gia đình và vun đắp ký ức đẹp cho tuổi thơ của con”.
Thể thao giúp trẻ tự tin và thông minh hơn
Phần lớn các câu chuyện mà các bậc phụ huynh gửi về cho chương trình đều minh chứng rằng việc cho trẻ duy trì thói quen tập luyện thể thao không chỉ giúp con có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp con tự tin và thông minh hơn thông qua các khoảnh khắc “nhà vô địch” con có được trong thể thao.
Chị Mai Thị Ánh Linh tâm sự: “Con sinh ra vốn thiếu tháng nên rất gầy gò ốm yếu. Từ khi con uống MILO và chăm tập thể dục, con đã là một cô bé mạnh khỏe, thông minh, lanh lợi…”.
Gần 182.000 phụ huynh cam kết cho con chơi và học cùng thể thao 2
''Chơi thể thao giúp con tự tin giao tiếp, tương tác với xã hội'', chị Cát Quyên chia sẻ
Trong clip “Minh Quân - soái ca toàn diện”, chị Cát Quyên chia sẻ về đam mê chơi bóng rổ của con: “Ngoài việc nâng cao thể chất, môn thể thao này còn giúp con cải thiện rất nhiều về mặt tương tác của con với xã hội, với cộng đồng. Con đã tự tin hơn, nhanh nhẹn hơn rất nhiều…”.
Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng xác nhận rằng để khuyến khích con xây dựng một lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao, cần có sự chung tay rất lớn của gia đình, nhà trường và xã hội. Đây sẽ là nhiệm vụ dài hơn cần được thực hiện trong tương lai. Vì thế, các bậc phụ huynh lại càng cảm ơn Năng động Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO đã cùng đồng hành trên chặng đường này.
Được biết, trong năm 2017, Milo sẽ nâng tầm sứ mệnh, liên kết toàn bộ nguồn lực và am hiểu của mình để xây dựng nên một phong trào quốc gia về lối sống năng động thông qua thể thao. Milo hướng tới một môi trường thể thao dễ tiếp cận, cho trẻ có cơ hội thỏa sức vận động và trở thành những nhà vô địch nhỏ mỗi ngày.
Sau hơn 20 năm tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh chăm sóc cho con khám phá những tiềm năng của bản thân bằng các chương trình ý nghĩa như “Năng động Việt Nam”. Bao gồm các hoạt động thể thao thú vị, hữu ích: Trại hè năng lượng, Đi bộ đồng hành, Hội khỏe Phù Đổng… là chương trình do Nestlé MILO phối hợp cùng Sở Thể thao và Văn hóa, Sở Giáo dục TP.HCM chính thức khởi động nhằm nâng cao tầm vóc và thể trạng người Việt và tạo điều kiện cho con trẻ có thật nhiều khoảnh khắc “nhà vô địch”.
Chương trình đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bậc phụ huynh trên cả nước. Được biết đây là chương trình Quốc gia dài hạn, thuộc đề án “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.