Gia đình 3 người mắc cúm mùa, một người tử vong ở TP.HCM

07/07/2017 08:37 GMT+7

Ngày 6.7, tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết trên địa bàn TP vừa có một nữ bệnh nhân (38 tuổi, Q.Tân Phú) tử vong do nhiễm vi rút cúm B (cúm mùa).

Thông tin ban đầu từ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115, trước đó gia đình bệnh nhân này đi du lịch ở Phú Quốc, sau đó trở về thì có dấu hiệu cúm như sốt, viêm hô hấp. Vợ chồng bệnh nhân nhập vào BV Nhân dân 115 điều trị.
Người vợ trong tình trạng rất nặng, phổi mờ hai bên, bạch cầu rất thấp. Ngay khi nữ bệnh nhân tử vong (ngày 4.7), Sở Y tế TP.HCM đã cử các đơn vị xuống BV, địa phương xác minh và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch vì nghi ngờ bệnh nhân mắc các loại cúm truyền nhiễm khác.
Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM xác định vợ chồng bệnh nhân nhiễm cúm B.
Người con điều trị ngoại trú tại BV Nhi đồng 1 cũng được xác định mắc cúm B. Theo các bác sĩ, vi rút cúm B là loại lành tính, đa số người mắc sẽ tự khỏi sau vài ngày nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và những người bị suy giảm hệ miễn dịch nếu mắc phải mà không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.