Gia đình có người chết do lũ đau xót đến nghẹn ngào

18/12/2016 22:09 GMT+7

Khi nhận được số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng (cho mỗi trường hợp), người nhà các nạn nhân đã rất xúc động vì sự chia sẻ kịp thời từ Báo Thanh Niên và bạn đọc.

Ngày 18.12, PV Thanh Niên đã vào vùng “rốn lũ” Đại Lộc và TX.Điện Bàn (Quảng Nam) để trao tiền hỗ trợ cho gia đình có thân nhân tử vong do mưa lũ.

Tại xã Đại Cường (H.Đại Lộc), PV đã kịp thời trao tận tay số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Hùng (52 tuổi, trú tại thôn Phúc Khương) trước khi linh cửu ông Hùng được đưa ra nghĩa địa mai táng vào chiều cùng ngày.

tin liên quan

Đau đớn phận người trong lũ dữ miền Trung
Tui đang làm thì nghe nó la lên qua điện thoại là ba ơi, mau về nhà cứu em con. Nó đang đi vệ sinh thì núi phía sau nhà bị sạt lở, nó sợ sập nhà đè chết em gái (7 tuổi). Tới khi cái chết cận kề rồi mà nó còn nghĩ cho em nó...”

Những người chứng kiến cảnh đưa tang trên dòng nước lũ, ai nấy đều không giấu được nước mắt.

“Anh đi chi trong cái cảnh mà khổ cực thế này. Rồi mẹ con em sống sao”, bà Võ Thị Lệ Thu (vợ ông Hùng) khóc than.

Ông Nguyễn Đình Dinh (cha thượng sĩ công an Nguyễn Đình Toàn) nhận tiền hỗ trợ của Báo Thanh Niên ẢNH: HOÀNG SƠN

Những người thân ông Hùng cho biết, chiều 15.12, nước lũ tràn vào làng Phúc Khương. Thấy vậy, ông Hùng cùng vợ bế đàn heo lên cao để tránh lũ thì không may bị điện giật ngã xuống dòng nước.

Bà Thu phát hiện, hô hoán xóm làng sang giúp đỡ nhưng mọi việc đã quá muộn màng.

Hay tin cha mất, các con ông Hùng đã tức tốc lên đường về nhà nhưng vì nước lũ đang dâng cao nên đến ngày 16.12 mới được người cùng làng đưa thuyền ra đón.

Anh Trần Văn Đào (25 tuổi, con trai ông Hùng) xúc động: “Anh em chúng tôi đứa đi làm, đứa đi học xa, cha ở nhà phụ giúp mẹ làm ăn nhưng cuộc sống thiếu thốn vất vả lắm. Số tiền này tuy không nhiều nhưng rất ý nghĩa với gia đình tôi lúc này”, anh Đào nói và cảm ơn vì sự hỗ trợ kịp thời từ bạn đọc của Báo Thanh Niên.

Chiều 18.12, nước lũ vẫn dâng cao gây ngập nhiều tuyến đường xã Đại Cường (H.Đại Lộc, Quảng Nam) ẢNH: HOÀNG SƠN

Trong ngày, PV đã vào các địa phương của TX.Điện Bàn để trao tiền hỗ trợ cho 3 trường hợp khác (mỗi trường hợp 5 triệu đồng) cũng tử vong trong mưa lũ.

Theo đó, PV đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân Đỗ Hoàng Vũ (25 tuổi, trú thôn Ngọc Tứ, Điện An), gia đình nạn nhân Nguyễn Đình Toàn (25 tuổi, trú tại xã Điện Phước, là thượng sĩ công an đang công tác tại TP.Hội An, Quảng Nam) và gia đình nạn nhân Trần Văn Lại (62 tuổi, trú thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ).

Anh Trần Văn Hòa (37 tuổi, con trai nạn nhân Trần Văn Lại) nói trong nước mắt: “Gia đình chúng tôi thật sự xúc động khi mưa lũ vẫn đang hoành hành nhưng Báo Thanh Niên vẫn đến tận nhà để thăm hỏi, chia sẻ”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.