Gia đình có trẻ 2 tuổi chết bất thường được bệnh viện 'hỗ trợ' 150 triệu đồng

22/02/2017 18:06 GMT+7

Trẻ 2 tuổi tử vong sau khi được truyền và tiêm thuốc , gia đình nạn nhân yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bé thì được bệnh viện 'hỗ trợ' 150 triệu đồng.

Ngày 22.2, ông Trần Xuân Năm (52 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cho biết sau khi được Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An giải thích nguyên nhân về cái chết bất thường của cháu Trần Đình Kiến Phong (2 tuổi, cháu nội ông Năm) sau khi nhập viện điều trị, gia đình đã đưa thi thể cháu về quê mai táng.
Theo ông Năm, ngày 10.2, cháu Phong xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thăm khám, điều trị. Qua thăm khám, cháu được các bác sĩ kết luận bị viêm phổi và được nhập viện điều trị.
Ngày 20.2, sau khi thấy sức khỏe cháu Phong dần ổn định, chơi bình thường nên gia đình xin phép đưa cháu về nhà. Tuy nhiên, sau thăm khám, cháu Phong được chẩn đoán bị viêm tai giữa nên các bác sĩ khuyên gia đình nên tiếp tục để cháu ở lại để điều trị.
Khoảng 9 giờ 30 ngày 21.2, sau khi thăm khám, bác sĩ Trần Đức Lượng (khoa Tim mạch, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) chỉ định truyền và tiêm thuốc Dimedron cho cháu Phong.
“Trước khi tiêm và truyền thuốc, Phong nó vẫn khỏe mạnh, chơi đùa bình thường. Thế nhưng khi đang truyền thuốc thì cháu nó bỗng dưng bị khó thở, miệng méo, co giật…”, ông Năm nói.
Theo ông Năm, cháu Phong nhanh chóng được chuyển xuống khoa cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, gia đình được phía bệnh viện thông báo cháu Phong đã tử vong do bệnh nặng. Bất ngờ trước cái chết của cháu Phong, gia đình nạn nhân đã tập trung yêu cầu phía bệnh viện giải thích, làm rõ.
Đến 22 giờ ngày 21.2, sau khi được bệnh viện giải thích về nguyên nhân và thuê xe, "hỗ trợ” 150 triệu đồng, gia đình đã đưa thi thể cháu Phong về quê mai táng.
Bác sĩ Lượng cho biết, phát hiện cháu Phong xuất hiện một số mẩn đỏ do nghi sốt vi rút nên đã chỉ định truyền và tiêm thuốc Dimedron chống dị ứng.
“Khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nôn mửa, tim yếu, chúng tôi đã chuyển bé xuống khoa cấp cứu để tích cực cứu chữa bệnh nhân. Nhưng do diễn biến bệnh nhanh và quá nặng nên không kịp cứu chữa”, bác sĩ Lượng nói.
Ông Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, cho biết bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn xem xét toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Phong, nếu có sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.