Gia đình người Mỹ gốc Việt diễu hành phản đối Trung Quốc

15/05/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Từ Mỹ, chị Princess Kennedy (người Mỹ gốc Việt, tên Việt Nam là Trần Thị Bích Dung) đã liên hệ với Thanh Niên Online để chia sẻ tinh thần hướng về đất mẹ Việt Nam, biển Đông trong những ngày Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển Hoàng Sa.

(TNO) Từ Mỹ, chị Princess Kennedy (người Mỹ gốc Việt, tên Việt Nam là Trần Thị Bích Dung) đã liên hệ với Thanh Niên Online để chia sẻ tinh thần hướng về đất mẹ Việt Nam, biển Đông trong những ngày Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển Hoàng Sa.

Cả gia đình Mỹ, gốc Việt xuống đường phản đối âm mưu bá quyền Trung Quốc 1
Cả ba cậu con trai nhà Kennedy đồng hành cùng bố mẹ - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Dung chia sẻ, gia đình chị sống tại Glochester PL, Norcross, GA, Mỹ. Hai vợ chồng chị có 3 con trai nhỏ (cháu lớn nhất 10 tuổi, cháu nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi).

Khi nghe những thông tin từ Việt Nam biết được Trung Quốc ngang ngược kéo giàn khoan Hải Dương - 981 xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam ở Hoàng Sa thì cả 10 ngày nay, cả nhà đều rất nóng lòng hướng về đất mẹ.

"Tôi đã cũng ông xã người Mỹ cùng 3 con trai mua giấy về bắt đầu làm những tấm bảng phản đối Trung Quốc. Và mỗi ngày cả gia đình mình đều xuống phố để chuyển tải những thông điệp yêu nước của người dân Việt", chị Dung cho biết.
 
Gia đình chị hay đi đến một công viên tại thành phố Norcross, tiểu bang Georgia, nơi có nhiều người dân đến đây nghỉ ngơi, tập thể dục, và là nơi tụ tập những nhà hàng ăn uống để biểu thị tấm lòng yêu Việt Nam.

Những hình ảnh được chị gửi về Thanh Niên Online do một số người Mỹ chụp giúp. "Ông xã tôi, anh Ted Kennedy, đã giải thích với mọi người là là đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng Trung Quốc là một nước lớn lại chơi xấu, chơi không đẹp với một số nước ở khu vực Đông Nam Á và một số người thừa nhận là có biết sự việc này", chị Dung nói.
 
Ngoài ra, cả 10 ngày qua, ngày nào, gia đình nhỏ của chị Dung cũng lái xe dán đầy biểu ngữ đi khắp các thành phố của tiểu bang Georgia với mong muốn chuyển tải thông điệp yêu nước của người dân Việt đến không những người Mỹ mà còn có cả người Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Mexico, Ấn Độ...

Theo chị, có rất nhiều người dừng xe lại để đọc và chia sẻ với gia đình về tình cảm này.

Chị gửi những dòng này cho Thanh Niên Online vào lúc 4 giờ 46 phút sáng 15.5 (giờ Mỹ). "Từ ngày Trung Quốc kéo giàn khoan đến vùng biển của Việt Nam, tôi ngủ không được, cả đêm cứ lên mạng theo dõi tin tức đến gần sáng", chị Dung cho biết.

Thanh Niên Online xin giới thiệu những hình ảnh về tấm lòng yêu Việt Nam của gia đình chị Dung.

Cả gia đình Mỹ, gốc Việt xuống đường phản đối âm mưu bá quyền Trung Quốc 2

Cả gia đình Mỹ, gốc Việt xuống đường phản đối âm mưu bá quyền Trung Quốc 6
Cả nhà chị Dung giơ khẩu hiệu, biểu ngữ phản đối hành động hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
Cả gia đình Mỹ, gốc Việt xuống đường phản đối âm mưu bá quyền Trung Quốc 3
Các biểu ngữ còn được dán trên xe để đi diễu hành khắp thành phố - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cả gia đình Mỹ, gốc Việt xuống đường phản đối âm mưu bá quyền Trung Quốc 4
Biểu ngữ "Giàn khoan Hải Dương phải rút khỏi Việt Nam ngay lập tức" được cậu con trai giữa của chị Dung là Joshua F.Kennedy giương cao - Ảnh do nhân vật cung cấp

Thành Trung
(lược ghi)

>> HĐQT Ngân hàng SCB 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông' 500 triệu đồng
>> Tùy vào diễn biến ở biển Đông, Việt Nam sẽ có những giải pháp phù hợp
>> Tiết học 'Nhìn về biển Đông
>> Hướng về biển Đông
>> Nhận định về phản ứng của Mỹ, Nga trước căng thẳng Biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.