Gia đình thuyền chài gặp nạn, vợ chết thảm, chồng bơi được vào bờ

15/03/2017 17:38 GMT+7

Vụ tai nạn đường thuỷ trên sông Đào (Nam Định) xảy ra sáng nay, 15.3, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng. Người chồng bơi được vào bờ và cho biết thuyền đánh cá của mình bị một tàu hàng đâm chìm.

Thuyền chài gặp nạn và bị chìm trên sông Đào, đoạn qua thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên thuyền có vợ chồng ông Nguyễn Viết Hùng (54 tuổi) và bà Lê Thị Vượng (37 tuổi), cùng trú tại xóm Quang Trung, thôn Vị Lương, xã Nam Phong, thành phố Nam Định. Tai nạn làm bà Lương tử vong, ông Hùng thoát chết, bơi được vào bờ.
Trưa 15.3, ông Hùng kể lại: 6 giờ 30 phút cùng ngày, khi hai vợ chồng bơi thuyền ra sông Đào kiếm cá thì bị một tàu hàng xô vào làm thuyền lật úp. Ông Hùng vừa bơi vừa vùng vẫy kêu cứu nhưng chiếc tàu vẫn không dừng lại. Ông Hùng sau đó đến Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Nam Định trình báo.
thuyen-chai
Đến hơn 10 giờ sáng, người dân tìm thấy thi thể bà Vượng gần nơi xảy ra tai nạn Ảnh VĂN ĐÔNG
Xác nhận với PV Thanh Niên có vụ việc trên, thiếu tá Đặng Huy Long, Đội trưởng đội tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Nam Định dẫn lời các nhân chứng cho biết, vào khoảng thời gian trên, tàu thủy trọng tải khoảng 300 tấn, trong lúc di chuyển từ phía hạ lưu lên đã va chạm với chiếc thuyền chài của gia đình ông Nguyễn Viết Hùng làm chiếc thuyền lật úp, nạn nhân Lê Thị Vượng mất tích, đến 10 giờ sáng cùng ngày mới tìm thấy thi thể.
“Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, chúng tôi đã cử lực lượng đến hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trong đó có việc đuổi theo và yêu cầu tàu hàng kể trên neo đậu để phục vụ điều tra”, ông Long cho biết.
Tuy nhiên, theo ông Long, “nhân chứng trên bờ cho biết thấy tàu va chạm với thuyền, nhưng đến giờ chủ tàu chưa thừa nhận việc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.