Biệt đội chuột lang

21/09/2009 09:38 GMT+7

(TNTT>) Nếu từng yêu thích các phim hoạt hình như Alvin siêu quậy hay Chú mèo Garfield thì bạn không thể bỏ qua G-Force (tựa tiếng Việt: Biệt đội chuột lang).

G-Force là câu chuyện về một nhóm 5 thành viên với 4 chú chuột lang gồm Darwin-thủ lĩnh; Blaster - chuyên gia về vũ khí; Juarez - cô chuột giỏi võ, quyến rũ; Speckles - chuyên viên công nghệ thông tin và 1 chú ruồi Mooch- chuyên gia trinh thám. Cả nhóm cùng “làm việc” tại một cơ quan tuyệt mật do FBI điều hành nhằm phá vỡ âm mưu đen tối phá hủy thế giới của tên trùm Leonard Saber. 

Suy nghĩ về những điệp viên chuột lang đã lóe lên khi đạo diễn Hoyt H. Yeatman nhìn thấy cậu con trai 5 tuổi của ông mang về nhà chú chuột lang từ trường mẫu giáo và nói về chúng như những người lính. Vì thế Hoyt đã bắt tay ngay vào thực hiện bộ phim G-Force.  Hoyt đã “thổi” vào phim các tình tiết mới lạ để tăng thêm tính hấp dẫn cho hình ảnh các “nhân viên đặc vụ”  khác thường này như: khả năng giao tiếp với con người, sử dụng máy vi tính thành thạo, các thiết bị điều tra hiện đại…

 
Có 5 lý do không thể làm ngơ với  bộ phim này.  G-Force do nhà sản xuất lừng danh Jerry Bruckheimer thực hiện. Ông từng được gọi là “Mr-Outside” bởi kinh nghiệm lão làng trong làm phim và rất thành công với Top Gun, The Rock, Pirates of Caribbean… Bruckheimer nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Quả cầu vàng, People’s Choice, Viện hàn lâm Mỹ, Grammy…Ngoài ra,  “đặc sản” nổi tiếng nhất của Bruckheimer là những pha lật xe ngoạn mục trong phim hành động. Vì thế khán giả có thể kỳ vọng ở G-Force sẽ không thiếu những cảnh quay đua xe tốc độ trên đường phố và những cú va chạm mạo hiểm. Đây cũng là bộ phim đầu tay mà Bruckheimer sử dụng kỹ thuật không gian ba chiều 3-D kết hợp live-action (phim người đóng) và CGI (hình ảnh đồ họa). Đồng thời trong G-Force còn có  sự góp mặt của Hoyt H. Yeatman – chuyên gia kỹ xảo hàng đầu thế giới, đảm nhận vai trò đạo diễn. Ông cùng các đồng nghiệp đã sử dụng những loại máy vi tính xử lý đồ họa chuyên dụng và mới nhất để thực hiện bộ phim. Sự cải tiến công nghệ này làm “thay đổi cách nhìn của thế giới về điện ảnh” khi giúp người xem có cảm giác như “các nhân vật đang chạy thẳng về phía mình”. Thế giới ảo và thật hòa hợp thành một!

 
Khán giả sẽ thích thú khi xem các trang thiết bị hiện đại cho các điệp viên của biệt đội G-Force. Mỗi một chú chuột lang đều có những “đồ nghề” riêng: dù nhảy, đèn pin, kính nhìn ban đêm, máy PDA, các thiết bị liên lạc…Ngay cả chú ruồi Mooch có một thiết bị theo dõi hiện đại đến nỗi James Bond cũng phải ghen tỵ, Juarez thì chat trên cả Facebook… Nếu như các phim trước đây, động vật biết nói tiếng người thì ở G-Force, ê-kíp sản xuất phim đã thay đổi “mặc định “ trên khi mỗi chú chuột vừa có thể nói ngôn ngữ của chúng vừa có thể giao tiếp với con người thông qua một tai nghe đặc biệt.

Thông tin thêm:

Đạo diễn: Hoyt Yeatman
Tác giả kịch bản: Cormac Wibberley, Marianne Wibberley
Nhà sản xuất:Jerry Bruckheimer
m nhạc: Trevor Rabin
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Khoa học giả tưởng
Hiện đang chiếu: Tại các rạp Megastar trên toàn quốc

G-Force sở hữu một dàn diễn viên lồng tiếng nổi tiếng của Hollywood. Nicholas Cage được mời đảm nhận giọng nói chú chuột chù Speckles. “Cô đào nóng bỏng” Tây Ban Nha Penelope Cruz lồng tiếng cho cô nàng chuột lang Juarez. Chú chuột lang “vô gia cư” Hurley do diễn viên Jon Favreau lồng tiếng...

Dù là bộ phim hài hành động dành cho khán giả nhí, G-Force còn thích hợp cho người lớn. Không chỉ dừng lại ở những tình tiết điều tra tội phạm, theo dõi, thâm nhập nơi nguy hiểm mà phim còn thể hiện thông điệp cuộc sống: Tình bằng hữu và gia đình là những thứ quan trọng và có ý nghĩa nhất trong cuộc đời.  

Cuối phim là những phút giây thư giãn với giai điệu vui tươi trong Just Dance của ca sĩ Lady Gaga và  nhóm Black Eyed Peas. Ca khúc Jump do Nelly song ca cùng Flo-Rida được chọn làm nhạc nền cho phim. Các chú chuột lang sẽ trình diễn các màn vũ đạo đẹp mắt và thể hiện những ca khúc sôi động hệt như những nghệ sĩ trên sân khấu…

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.