Chuyện ít biết về Võ Thành Tâm

29/04/2010 10:26 GMT+7

(TNTT>) Ngồi "bụi" bên lề đường, trước khi lên đường sang Trung Quốc quay phim, Võ Thành Tâm đã chia sẻ những góc khuất của cuộc đời mình.

Thời gian này gia đình, bạn bè gọi cho Võ Thành Tâm thường thì máy anh ngoài vùng phủ sóng. Hỏi ra mới biết, chàng đang rong ruổi “Đi qua ngày biển động”, một phim truyền hình nhiều tập. Chúng tôi cuối cùng đã chộp được Võ Thành Tâm ngay khi anh vừa trở về từ Hà Nội để thực hiện những buổi quay cho phim. Háo hức và  huyên thuyên kể về “Đi qua ngày biển động” nhưng khi  nói về “góc khuất” của cuộc đời, thì anh có vẻ suy tư.

Những người đẹp một lần "đi qua" cuộc đời

Rất có duyên điện ảnh trong các vai đa dạng về tính cách, nhưng có một điều rất “ngộ” là hầu như Võ Thành Tâm có “duyên” với các người đẹp trên màn ảnh mỗi người chỉ đúng một lần. Từ Minh Hằng “Gió thiên đường”, Ngô Thanh Vân “2 trong 1”, Ngọc Diệp “Anh chỉ có mình em”, Mai Phương “Sống đời”. "Nhiều lần ngẫm nghĩ tôi cũng thấy vui vui, chắc mình chỉ có duyên thoáng qua với các bạn diễn nữ chỉ một lần thôi, muốn đóng chung lần thứ hai chắc hiếm lắm", Tâm cười hiền khi giải thích lý do vì sao mình không có bạn diễn nữ “cặp đôi” từ phim này sang phim khác để nó "mặn nồng" hơn.

Bị thất tình

Cặp với rất nhiều người đẹp trên màn ảnh, nhưng hành trình tìm "một nửa trái tim" của Thành Tâm lại quá "oải". Anh đã một lần thất bại ê chề trong tình duyên. Tâm kể: "Đó là thời học trò. Quá e dè để rồi đành vụt mất cơ hội “lời trái tim muốn nói”. Anh còn thật thà nói lên cảm xúc của mình lúc đó: "Tuổi học sinh mà, đôi lúc thấy tụi bạn có bồ thì mình cũng có , nhưng để nói trọn vẹn chữ yêu  thì chắc là không".

Câu chuyện về mối tình đầu của chàng diễn viên "Gió thiên đường" có vẻ lâm li bi đát hơn. "Giờ này ngồi đây nói lại chuyện này tôi vẫn còn nhớ như in cái cảm giác nhận được tin cô ấy lấy chồng và lúc vội vã lấy xe ra về khi tiệc cưới còn chưa kết thúc. Tôi đã chạy thật nhanh, quên hết những gì đang hiện hữu trong trí nhớ. Sống sâu đậm cũng có phần hay nhưng cũng chính vì điều ấy,  tôi lại thấy lòng mình trăn trở và ray rứt quá. Thế nên giờ đây tôi đang “thả” cho con tim mình thật thoải mái để đi tìm một nửa còn lại".

Tính chuyện lấy vợ

Khi hỏi về chuyện hôn nhân, Võ Thành Tâm cũng chân thành cho biết: "Ở tuổi này thà không yêu chứ nếu yêu mà không lo tính đến chuyện tương lai thì sẽ còn lông bông “đứng núi này trong núi nọ” mãi. Tôi nghĩ cũng đã đến lúc cần có tiếng bi bô trẻ trong nhà và một người phụ nữ bên cạnh để chia sẻ những buồn vui cuộc sống. Tôi định bụng sẽ tìm vợ trong nghề. Còn duyên số như thế nào chắc phải chờ đợi tiếp. Nhiều lúc mình cứ thương người ta mà người ta không thương mình thì cũng như không. Mà tính kiên nhẫn của tôi thì có giới hạn, nếu “nhá đèn” mà thấy không ổn thì cũng sẽ tự dừng lại, tìm hướng khác thôi".

Một Võ Thành Tâm khác…

Tâm tiết lộ “dường như là tôi có giác quan thứ 6”.  Bởi vì theo anh, hầu như chín trên mười chuyện không hay xảy ra, thì y như rằng ngày đó Tâm có linh tính biết trước. Chẳng hạn chuyện bị bạn bè, đồng nghiệp hiểu lầm, bất trắc trong công việc,  bị “chơi xấu" sau lưng... linh tính cũng mách bảo anh đề phòng. Tuy nhiên, có những khi biết rồi mà Võ Thành Tâm vẫn không "né" được. Anh bảo đó là "chuyện bất khả kháng" rồi, đành chịu.  Hôm nay Võ Thành Tâm cũng cho biết một món "đồ thế" cày suốt mấy tháng trời mới mua được đã không cánh mà bay, xót quá!  "Anh thử đi kiếm coi có ai là diễn viên nam nào mà giàu có từ điện ảnh không? Mất món đồ ấy ai mà không tiếc", Thành Tâm tâm sự.

Trông gương mặt rất hiền lành  nhưng trong người của Thành Tâm đôi khi có máu phiêu lưu. Mê phim,  có lần anh đã bán chiếc xe máy để  lấy  tiền chi phí theo  đoàn phim suốt cả mấy tháng trời. Vậy mà tiền cát - sê một phim chưa chắc mua lại nổi chiếc xe máy ấy.  "Yêu thì phải liều chứ biết làm sao", Thành Tâm ví von chuyện đam mê nghề nghiệp một cách dí dỏm.

Đóng được nhiều vai đa tính cách và khá thành công nhưng có lần đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lại khuyên: "Tâm, anh nghĩ em chuyển sang đóng vai... hài thử một lần coi. Anh nghĩ coi chừng sẽ “hút khách” đó”.

Phước Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.