Disversity chiến thắng Susan Boyle

01/06/2009 11:41 GMT+7

(TNTT>) Dù không làm người hâm mộ thất vọng khi xuất hiện với một bộ dạng chỉn chu, giọng ca cao vút được phụ họa bởi vài bước nhảy, Susan Boyle vẫn không giành được ngôi cao nhất trong đêm chung kết Britain 's Got Talent vào rạng sáng 31-5 tại Anh. Chiến thắng thuộc về 10 chàng trai của nhóm nhảy Diversity.

Bất ngờ được báo trước

Hai từ “bất ngờ” vốn là bản chất của những cuộc thi tìm kiếm tài năng kiểu Britain’s Got Talent. Chỉ có sự bất ngờ mới kéo khán giả ngồi trước màn hình tivi và giúp các nhà tổ chức thu lợi. Xét từ khía cạnh này, việc “giọng ca thiên thần” Susan Boyle không đoạt được giải thưởng cao nhất là điều bất ngờ nhưng đã được dư luận dự đoán trước. Song, với riêng fan của Susan trên khắp nước Anh và toàn thế giới, đây là một kết quả gây sốc.

Trước đêm chung kết, Susan Boyle vẫn là cái tên hot nhất. Hầu hết cư dân mạng đều biết đến tên cô với bài hát “I Dreamed a Dream”. Cái tên Susan phủ bóng lên tất cả các thí sinh còn lại. Trong khi đó, Diversity chỉ được các nhà cá cược xếp thứ 6 trong danh sách ứng viên có khả năng giành chiến thắng. Nhưng chung cuộc, nhóm nhảy đến từ Essex (Đông London) đã là người thắng cuộc khi hơn Susan Boyle đúng 329 phiếu bầu từ khán giả. Diversity sẽ nhận được 100.000 bảng tiền thưởng và được vinh dự tham gia trình diễn trong chương trình Hòa nhạc hoàng gia vào tháng 12 tới trước sự chứng kiến của Nữ hoàng Anh.

Diversity không tin vào chiến thắng của mình. “Chúng tôi thật ra chỉ mong về nhì. Tôi đã nghĩ Susan không thể bị đánh bại, cô ấy quả là một tài năng hiếm có. Bản thân tôi bị sốc vì chiến thắng của mình.” - nhóm trưởng Banjo lắp bắp trong nước mắt. Diversity đã nhận được tổng cộng 4.917.428 phiếu bầu, phần lớn đến từ khán giả ở London, tiếp theo là Essex và Birmingham.

Cái tên Diversity (Sự đa dạng) đã nói lên tính chất của nhóm nhảy này. Đó là sự kết hợp của 10 thành viên nam có tuổi đời từ 13 đến 25. Cả 10 người này là bạn thân của nhau từ bé, trong số đó có 3 cặp là anh em. Ngoài đời, phần lớn trong số họ đang đi học, một số người làm vài công việc “thượng vàng hạ cám” không liên quan gì đến nghệ thuật như chuyên viên mạng, sửa ống nước, bán hàng qua điện thoại…Tuy không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng các thành viên của Diversity gắn kết với nhau bằng niềm đam mê hip-hop. Trưởng nhóm Ashley Banjo (20 tuổi), người biên đạo múa cho Diversity là một sinh viên y khoa mày mò học nhảy từ năm 14 tuổi. Banjo đã tạo ra phong cách khác biệt cho Diversity bằng cách xây dựng các màn trình diễn hip-hop dựa trên nội dung của những bộ phim nổi tiếng. Trong đêm chung kết, họ hóa thân thành những “Superman” và chinh phục ban giám khảo cùng đông đảo khán giả bằng những pha trình diễn kỹ thuật nhào lộn khó tin như làm xiếc cộng với những màn thay đổi phục trang cực nhanh ngay trên sân khấu. “Đây là màn trình diễn duy nhất trong cuộc thi này xứng đáng để tôi cho điểm 10/10.” - Lần đầu tiên “Mr. Khó chịu” Simon Cowell, giám khảo của cuộc thi tỏ ra hài lòng hoàn toàn.

Ai là người chiến thắng thật sự?

Diversity đoạt giải cao nhất, Susan Boyle nổi tiếng toàn cầu từ cuộc thi. Vậy ai là người chiến thắng thật sự trong cuộc thi này. Có lẽ không ai khác chính là các nhà tổ chức cuộc thi này.  Việc hàng chục, hàng trăm triệu người dán mắt vào màn hình tivi, lướt web để xem Susan Boyle và những đấu thủ còn lại thi tài đồng nghĩa với lợi nhuận chảy về các tập đoàn truyền thông, nơi mà rating khán giả là tất cả những gì họ quan tâm. Tờ Telegraph ước tính chỉ riêng những lần xuất hiện của Susan Boyle đã mang về cho các kênh truyền hình nước Anh hơn 100 triệu lượt người xem. Trong một chừng mực nào đó, mục tiêu của cuộc thi này là tạo một giấc mơ cho toàn thể xã hội, vốn bao gồm những người luôn mong được nổi tiếng mà không có điều kiện để thực hiện điều đó. “Toàn bộ cuộc thi này thực chất là một mánh khóe để lôi kéo những người  bị cám dỗ bởi sự nổi tiếng, mà đa phần trong số đó là những người thua thiệt và tuyệt vọng đến trước màn hình tivi. Cuộc thi càng có nhiều nước mắt, sự nhục nhã, sự xấu hổ, sự tranh đua… đại chúng khán giả càng thích thú.” - giáo sư David Wilson, giảng viên khoa tâm lý học Đại học Birmingham phân tích.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.