Hoa Mộc Lan

07/05/2009 11:32 GMT+7

* HTVC phim, 13:59 (TNTT>) Trong khi bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) do người thật đóng đang quay tại Trung Quốc với sự tham gia của Triệu Vy, khán giả truyền hình có dịp xem lại phiên bản Hoa mộc lan – hoạt hình sản xuất năm 1998 khá thành công. Xuất phẩm này của Walt Disney được đề cử một giải Oscar cho "Nhạc phim hay nhất" năm 1999.

Bộ phim dựa theo một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Trung Quốc kể về cô gái giả trai ra trận thường được biết đến dưới cái tên Hoa Mộc Lan. Hoa Mộc Lan là một nhân vật rất nổi tiếng trong dân gian Trung Quốc, cô là hiện thân cho lòng dũng cảm của người phụ nữ. Là một cô gái mạnh mẽ dám nghĩ dám làm, Mulan thuộc típ nhân vật có trí tuệ chứ không phải một cô công chúa xinh đẹp ngồi chờ hoàng tử của mình cưỡi bạch mã đến rước.

Mulan dám bộc bạch suy nghĩ của mình trái với những quy định của nền văn hóa Trung Hoa thời đó. Trong số những bộ phim kể về huyền thoại Hoa Mộc Lan, tác phẩm này của Walt Disney được coi là xuất sắc nhất cả về hình ảnh lẫn âm nhạc. Đặc biệt ca khúc Reflection phiên bản do Christina Aguilera trình bày rất được giới trẻ yêu thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.