Lên Hà Giang đón Tết tây

29/12/2009 09:49 GMT+7

(TNTT>) Tết Dương lịch có thời gian nghỉ ngắn, nên lựa chọn đi trong nước là ưu tiên hàng đầu. Từ một tháng trở lại đây, trên các diễn đàn du lịch "bụi" đã xuất hiện nhiều chủ đề kêu gọi lập nhóm phượt ngắn ngày. Thời gian cho các chuyến đi khoảng 3-5 ngày và phương tiện ưu tiên hàng đầu là xe máy.

Năm nay, ở các tỉnh phía bắc, xu hướng đi Hà Giang nổi bật rõ rệt. Rất nhiều nhóm đã rủ nhau đón Tết tây trên vùng cực bắc Lũng Cú bằng xe máy. Thời điểm này không phải là mùa đẹp của cao nguyên đá Hà Giang nhưng chinh phục Lũng Cú vẫn là chuyến đi được nhiều phượt thủ lựa chọn vì cảnh sắc tuyệt vời của nơi này.

Từ Hà Nội lên Hà Giang  300km, sau đó để đến các địa điểm nổi danh như Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc, Du Già là cả một chặng đường thử thách tay lái và ý chí của kẻ chinh phục. Từ hơn 1 tuần nay, nhóm FW đã rục rịch chuẩn bị đồ đạc, người và xe cho chuyến đi. Đến với vùng núi xa xôi của tổ quốc này, sự chuẩn bị kỹ càng là rất quan trọng. Xe cộ phải được bảo đảm kỹ thuật và đặc biệt phải mang theo cả phụ tùng sửa chữa. Còn trang phục thì cần những loại giữ ấm tốt với khẩu trang, găng tay, mũ len, áo ấm và thực phẩm dọc đường.

Hà Giang được giới phượt coi như một người đẹp e ấp bên dòng Nho Quế. Những dãy núi đá tai mèo sừng sững, tua tủa, thẫm đen, những thân ngô xanh mướt đang trở mình đầy sức sống cũng sẽ khơi nguồn cảm hứng cho các tay săn ảnh.  “Trong ráng chiều, trên con đèo trứ danh bên dòng Nho Quế xanh ngắt uốn lượn, nồi thắng cố sôi lục bục, tách cà phê ấm áp bên những người bạn đường là những kỷ niệm được nhắc mãi trong những buổi trà đàm đạo sau này”, Minh, một anh bạn từng chinh phục cung đường trên nhớ lại.

Lam Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.