Midu & tuổi 20 trăn trở

21/09/2009 09:14 GMT+7

(TNTT>) 20 tuổi, xinh đẹp và nổi tiếng với danh “hot-girl” sau khi giành chiến thắng tại HotVTeen 2007, được mời vào vai chính trong hai phim truyền hình dài tập, những tưởng mọi thứ đối với Midu đều thuận buồm xuôi gió.

Nhưng Midu tự nhận cô vẫn đang dò dẫm định hướng cho tương lai. Bỏ qua tất cả những bình phẩm mà người ta hay truyền miệng về một người bắt đầu nổi tiếng, trên con đường ấy, chỉ có một cô gái 20 tuổi nhiều lúc thấy mình đã rất già, nhiều lúc thấy mình chỉ là một bé con và cũng không ít lần thấy mình cô độc đến phát khóc.

Nghề gì cũng thích…thử

Ở tuổi 20, “nghề” chính của Midu là đi học. Nghề này Midu làm khá “siêu”. Hiện cô là sinh viên ngành Thiết kế thời trang, khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP.HCM, ngôi trường mà Midu đã đậu Á khoa trong kỳ thi đại học. Midu còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật: làm MC, đóng phim và mới đây còn tập tành ca hát nữa. Ngay năm thứ nhất đại học, Midu đã tự bỏ vài trăm triệu, mà theo cô nói là tiền riêng dành dụm được, để mở một shop thời trang cho thỏa “cái máu kinh doanh mà Midu kế thừa từ mẹ” – Midu chia sẻ.

Vừa đi học, vừa kinh doanh lại vừa theo đuổi nhiều lĩnh vực nghệ thuật, sao Midu lại đá nhiều sân thế?

Mình còn trẻ, nên thử làm tất cả mọi việc mình có khả năng. Nếu việc thử một nghề nào đó không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì cứ làm thôi.

Khó khăn lớn nhất khi làm cùng lúc nhiều việc là gì ?

Là sắp xếp thời gian và sức khỏe. Sức khỏe của Midu không tốt lắm, làm việc nhiều hay bị stress. Đóng phim thì mất nhiều thời gian, các công việc khác phải gác lại, nhất là việc học. Để có thời gian đóng phim Đừng đùa với thiên thần, Midu phải xin bảo lưu việc học 1 năm. Nhiều lúc mệt mỏi lắm, nghĩ rằng có khi bỏ bớt một vài việc để nghỉ ngơi có khi sẽ tốt hơn. Nhưng giờ thì công việc cứ kéo tới liên tục, không ngừng lại được...

Với cách nghĩ như thế, có lẽ nghệ thuật đối với bạn cũng chỉ là một sự thử nghiệm? Hay vì đam mê?

Nói thật là không đam mê nghệ thuật đâu, chỉ hơi thích thích thôi. Đóng phim, làm MC cũng chỉ là một nghề như các nghề khác mà Midu thích thử thôi. Từ bé đến khi học xong lớp 12 Midu chẳng bao giờ có ý định tham gia nghệ thuật gì cả. Nhưng từ sau khi tham gia cuộc thi HotVTeen, mọi thứ cứ đưa đẩy Midu vào con đường nghệ thuật...

Làm nghệ thuật mà không đam mê, làm sao bạn có thể làm tốt được?

Thông tin thêm

Tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung
Sinh năm: 1989
Từng là Á khoa ĐH Kiến trúc TP. HCM, Thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP.HCM
Đang tham gia vai chính trong 2 bộ phim truyền hình dài tập: Những thiên thần áo trắng (đạo diễn Lê Hoàng), Đừng đùa với thiên thần (đạo diễn Nguyễn Minh Chung)

Chuyện làm tốt hay không thì phải để người khác đánh giá. Đam mê thật sự của Midu hiện nay là ngành thiết kế thời trang mà mình đang theo học. Nghệ thuật với Midu chỉ là một cuộc chơi. Hiện nay mọi thứ vẫn còn rất thuận lợi mà lại không phải trả giá gì nên Midu cứ chơi thôi. Còn khi nào thấy chán và thấy cuộc chơi không còn là của mình thì sẽ ngừng lại.

Người trẻ cô độc

Mới 20 tuổi đã làm được nhiều việc như thế, những tưởng Midu phải nhận được sự hậu thuẫn lớn từ gia đình. Nhưng Midu tâm sự lúc đầu ba mẹ Midu không ủng hộ lựa chọn nghệ thuật của con gái: "Ba mẹ sợ con gái theo nghệ thuật vừa dễ hư lại vừa học hành không đến nơi đến chốn nên đã cố “né” không cho theo nghệ thuật. Vì thế Midu cố gắng đậu cao vào đại học để dùng chính kết quả đó chứng minh cho ba mẹ thấy rằng con gái vẫn có thể theo đuổi hoạt động nghệ thuật vừa vẫn có thể học tập tốt, sống tốt. Cả việc Midu mở shop thời trang lúc đầu ba mẹ cũng không tán thành. Vì thế Midu phải tự làm mọi việc, kể cả việc một mình sang Trung Quốc lấy hàng".

Những lúc gặp rắc rối trong công việc bạn có chia sẻ cùng ba mẹ?

Thường là không. Chỉ chia sẻ với ba mẹ những thành công thôi. Mình không muốn ba mẹ lo lắng vì những rắc rối của mình. Không biết tại sao nhưng nhiều khi thấy ngại miệng khi nói chuyện với ba mẹ về công việc.

Bạn có chia sẻ cùng bạn thân nào không?

Cũng ít lắm. Vì Midu không có bạn thực sự gọi là thân. Một phần vì lịch làm việc nhiều quá, không có nhiều thời gian cho bạn bè. Một phần có lẽ do cái tôi của Midu lớn quá. Midu là người khá cô độc, có chút tự kỷ nữa. Nhiều lúc cũng muốn có người để chia sẻ nhưng đến giờ vẫn kiếm chưa ra.

Hay tại vì bạn là “hot girl” nên kén chọn bạn bè?

Midu cố gắng giản dị hết mức. Đi học cũng bụi y như các sinh viên khác thôi. Cũng thích buổi sáng ngồi uống cà phê bệt trước cổng trường. Mình thật sự thích cuộc sống bình yên. 

Thế hiện nay cuộc sống của bạn có bình yên không?

Thật ra từ lúc tham gia HotVTeen xong thì đã không còn bình yên nữa. Không hiểu sao mình không làm gì vẫn bị nhiều người xầm xì. Lúc đầu thấy tức lắm nhưng giờ quen rồi. Mọi người kỳ vọng một người như Midu phải luôn xuất sắc hơn người khác. Midu không thích áp lực này, mình cũng chỉ là người bình thường mà, có lúc giỏi lúc dở chứ.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.