Minh Tuyết quay về sau 12 năm

18/11/2009 10:19 GMT+7

(TNTT>) Ra đi âm thầm và trở lại cũng rất bất ngờ. Ca sĩ Minh Tuyết, em gái ca sĩ Cẩm Ly, lần đầu tiên trở về nước sẽ cùng với ca sĩ Hà Phương và Cẩm Ly... hội ngộ trong live show "Minh Tuyet in Vietnam". Đây là sô diễn đánh dấu sự trở lại sau 12 năm cô hát đơn tại hải ngoại.

Sau nhiều ngày có mặt tại VN ròng rã tập luyện, thu âm cùng ê-kíp thực hiện để chuẩn bị cho live show của mình, Minh Tuyết đã dành một buổi trò chuyện với chúng tôi. Câu chuyện của 12 năm xa cách khá thú vị.

Cô ca sĩ đang lên đến Mỹ hát... đám cưới

Những năm của thập niên 90, cặp song ca là hai chị em Minh Tuyết - Cẩm Ly nổi lên như một hiện tượng, được khá nhiều bạn trẻ yêu mến qua các nhạc phẩm Nửa trái tim, Tình nồng, Điệp khúc mùa xuân, Vào hạ. Giữa lúc sự nghiệp đang trên đà tiến triển thì Tuyết quyết định đi du học.

Đó thực sự là một bước ngoặt cực kỳ quan trọng của cô ca sĩ này. Tuyết cho biết: “Không chỉ là sự khó khăn tôi phải chịu khi xa gia đình đến xứ người, mà còn một việc luôn làm tôi lo hơn đó là chị Cẩm Ly. Vì tính chị Cẩm Ly thời ấy nhát lắm, mọi việc của hai chị em như nhận show, báo giá, trang phục, đưa đón ca hát... một tay tôi phải lo. Không biết rồi chị Ly sẽ phải bắt tay làm lại từ đầu, tập làm quen với những công việc trước đây tôi từng làm sẽ như thế nào…". Lúc đó mọi người thường đùa rằng cứ như thể Tuyết làm chị của chị Ly vậy.

Khi đến Hoa Kỳ vào năm 1997, ngoài thời gian đến trường, Minh Tuyết dường như chỉ ở nhà. Đến đầu năm 1998 thì ca sĩ đàn chị La Sương Sương đã bắc cầu cho Minh Tuyết đi hát... đám cưới.  "Lúc đó chị Sương gặp tôi hỏi, có một tiệc cưới của một người em, họ muốn mời em hát giúp vui em có nhận lời không?”, Minh Tuyết bồi hồi nhớ lại. Nhưng cũng chính từ lần ra mắt tại đám cưới ấy, cô được mọi người chú ý, có thêm nhiều lời mời hát đám cưới, rồi dần tiến vào vũ trường, đại nhạc hội. May mắn hơn là được một số trung tâm băng nhạc mời hát độc quyền. Từ đó Minh Tuyết nhanh chóng có nhiều ca khúc hit như Quán vắng một mình, Em vẫn chờ, Bờ bến lạ, Và em còn mãi yêu anh…Cô cũng nổi tiếng với nhiều bài hát nhạc ngoại được chuyển ngữ tiếng Việt. Ấn tượng nhất là khi lần đầu trình bày nhạc phẩm Trái tim lỡ lầm trong một chương trình quay hình trực tiếp của một trung tâm giải trí hàng đầu tại Mỹ, tên tuổi của Minh Tuyết có dịp bay xa. Cho đến nay, cô đã khẳng định vị trí của một ca sĩ trẻ tại hải ngoại qua những bài hát: Thầm gọi tên anh, Đã không yêu thì thôi, Anh thì không, Làm sao anh biết, Mơ những ngày nắng lên…

12 năm, kể từ khi cầm mic tại Mỹ hát đám cưới, Minh Tuyết đã phát hành gần 20 album, 4 DVD đơn cùng nhiều album song ca. "Vậy nếu không được nhiều may mắn thuận lợi đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp chị sẽ làm gì?", tôi hỏi, Tuyết trả lời rất chân thành: “Thì sẽ vẫn tiếp tục đi hát đám cưới cho vui, vì với Tuyết hát không chỉ là đam mê mà như cái nghiệp đã đeo mang nên chẳng thể dứt được”.

Về quê để hát và kinh doanh

Tại Mỹ, Minh Tuyết được nhiều người yêu thích, không chỉ giọng hát mà còn ở phong cách, trang phục trình diễn khá “nóng bỏng”, gợi cảm.  Rất ít ai biết, cô từng có thời gian khá dài theo học chuyên ngành thiết kế thời trang. Kỷ niệm làm cho Tuyết nhớ hoài là ngày còn song ca cùng chị Cẩm Ly,  hai chị em đi may đồ. Vì hát đôi nên cũng phải may đồ y chang như nhau, nhưng bao giờ  Minh Tuyết cũng dặn chị thợ may khoét cho cổ áo của mình xuống chút nữa thì mới đẹp. Riêng chị Cẩm Ly thì nhất định không chịu, mà muốn cái gì cũng từng chút từng chút phải giống nhau. "Thật tình  Tuyết mặc gì càng kín thì lại càng không đẹp”, Minh Tuyết hóm hỉnh. Nhiều người gặp Minh Tuyết thì thường hỏi sao cô trông sexy hơn chị Cẩm Ly. Song theo Tuyết sự thay đổi ấy phải thực sự phù hợp với dòng nhạc thể hiện và môi trường xuất hiện thì mới mang lại hiệu ứng tốt được. Am hiểu thời trang, nên sau lần tái ngộ này Minh Tuyết còn  chuẩn bị ra mắt một thương hiệu thời trang mang tên cô, do cô và những người bạn là nhà thiết kế ở Mỹ thực hiện tại TP.HCM.

Mai Phước Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.