Nàng Bạch Tuyết khách thường

20/01/2010 10:31 GMT+7

(TNTT>) Da đen thui chứ không trắng như tuyết. Mặt mũi lúc nào cũng cau có, quạu quọ chẳng dễ thương chút nào. Nàng Bạch Tuyết thời hiện đại trong phim Nhật ký Bạch Tuyết là thế.

Sự tương phản đến mức buồn cười của nhân vật dựa theo truyện cổ tích Grimm nổi tiếng được khắc họa trong bộ phim hài chiếu vào dịp Tết 2010. Chỉ vì một tai nạn bất ngờ đúng dịp sinh nhật lần thứ 18, khi đang tìm kho báu do người cha quá cố để lại mà Ánh Tuyết (Trúc Diễm) bỗng dưng… tưng tửng. Cô cứ ngỡ mình là nàng Bạch Tuyết thứ thiệt, đang đi tìm chàng hoàng tử của đời mình. Thương con, mẹ cô thuê hẳn "đội quân ô hợp" giả làm 7 chú lùn để thực hiện giấc mơ của Tuyết.

Đạo diễn Lê Bảo Trung đan xen nhiều chi tiết thể hiện tình mẫu tử, mối quan hệ bạn bè, tình yêu thiêng liêng giữa những tràng cười dí dỏm. Một người mẹ thương con đành chấp nhận vào vai dì ghẻ để con mắng nhiếc khi bệnh hoạn cho thỏa lòng. Một mối tình kỳ lạ giữa nàng thơ con nhà danh giá với Hoàng (Vĩnh Thụy) - chàng sinh viên đẹp trai nhưng nghèo kiết xác, sống trong khu nhà trọ tồi tàn. Sự trở mặt của một trong số các chú lùn trước lòng tham, khi đối diện với tiền bạc, của cải. Và cách mà các chú lùn muốn hoàn lương khi xuất thân từ những kẻ móc túi, lọc lừa để tìm kiếm một cuộc đời mới, tử tế và đàng hoàng hơn dù rất khó khăn…

Trong cơn điên loạn hóa ra Bạch Tuyết lại là người tỉnh nhất. Cô sống thật với bản thân. Và bằng sự trong sáng, hồn nhiên, Bạch Tuyết dần cảm hóa được lòng tham của các chú lùn.

Nhật ký Bạch Tuyết do Thiên Ngân phối hợp cùng HK Film, Cinebox, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên sản xuất. Lê Bảo Trung đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Trúc Diễm, Vĩnh Thụy, NSƯT Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Trung Dân, Minh Nhí, Tấn Beo, Bạch Long…

Khởi chiếu ngày 29.1.2010 tại các rạp trên toàn quốc.

Tiết tấu phim nhanh gọn, lôi cuốn khán giả bằng vô số tình huống bất ngờ, gây cười nhưng không quá lố bịch. Nhà sản xuất muốn nhắm đến thị phần là khán giả trẻ nên từ tính cách nhân vật, lời thoại đến cả những pha hành động như cảnh Bạch Tuyết đua xe mô-tô, lùn đánh võ kungfu, Bạch Tuyết cùng mẹ và các chú lùn đu dây từ ngôi nhà cao tầng… đều thoáng vẻ đơn giản, trực quan, không mang tính ẩn dụ hay trừu tượng. Qua bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Lê Bảo Trung, dù lần đầu tham gia phim điện ảnh nhưng cả Trúc Diễm và Vĩnh Thụy đều làm tròn tròn vai diễn. Nếu chỉ dựa vào vẻ đẹp bên ngoài của đôi diễn viên chính mà bỏ qua khả năng diễn xuất cũng như tình tiết chuyện phim, ắt hẳn Nhật ký Bạch Tuyết khó lòng chinh phục khán giả. Trong kho tàng truyện cổ tích chưa hề có nàng công chúa diễm kiều nào ngổ ngáo và gan dạ, "khùng điên" như vậy.

Nàng Bạch Tuyết e lệ, mong manh như trong truyện cổ tích hoàn toàn bị dẹp bỏ, thay vào đó là một Tuyết đen cực kỳ mạnh mẽ, dũng cảm, đến mức dám đu dây từ tầng 2 xuống sân để "săn" hoàng tử. Trúc Diễm cực kỳ căng thẳng trong phân đoạn này. Cô rất sợ độ cao. Vì không được tập luyện từ trước, kỹ thuật không chuẩn cùng trang bị bảo hiểm sơ sài nên Trúc Diễm không thật sự tự tin sẽ hoàn thành được cảnh quay. Đạo diễn Lê Bảo Trung đã lên kế hoạch thay cascadeur để hoàn thành cảnh quay. Trong lúc người đóng thế đang hóa trang thì bất ngờ, Trúc Diễm xuất hiện lơ lửng trên lan can và nhất quyết sẵn sàng tự mình thực hiện cảnh quay khó này.

Thật khó mà đòi hỏi ở Nhật ký Bạch Tuyết những giá trị cao về nghệ thuật. Nhưng xét trên yếu tố giải trí, phim đáp ứng nhu cầu của người xem vào dịp Tết 2010: đơn giản, dễ hiểu, dễ xem và mang đến cái cười dung dị. Vì vậy, những khán giả khó tính sẽ khó mà tìm được sự đồng cảm.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.