Tấm Cám tân thời

20/11/2011 02:37 GMT+7

Tấm và Cám là hai thiếu nữ xinh đẹp, là hai chị em khác cha, khác mẹ nhưng do hoàn cảnh xô đẩy, cùng sống chung dưới một mái nhà.

Nhưng hai người chọn hai con đường khác nhau để sống. Tấm là diễn viên điện ảnh, còn Cám muốn là người mẫu thời trang.

Cả hai đều không ưa nhau, kẻ nọ chê cách lựa chọn của kẻ kia là sai, là quê mùa và lạc hậu.
Tấm chê Cám là người mẫu không có tâm hồn, chỉ suốt ngày giữ khuôn mặt cứng đơ, thân hình cứng đơ trong những bộ quần áo cứng đơ đi qua đi lại. Đã thế, nhiều bộ đồ mặc trên sàn diễn nếu mặc ngoài đời sẽ bị bà con bỏ chạy hay khóc thét lên vì quá quái dị.

Còn Cám chê Tấm làm diễn viên cát sê bèo bọt, lại hay bị ăn gian phân đoạn. Nhiều khi kịch bản dở, lời thoại cứng đơ mà vẫn phải nói, khiến nhân vật cứ như vô hồn.

Hai người chê qua chê lại lẫn nhau, chẳng ai chịu ai. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, điện ảnh bây giờ nhiều cô người mẫu cũng nhảy vào diễn và thời trang lúc này nhiều cô diễn viên vẫn làm được, khiến Tấm và Cám đôi lúc hòa làm một, chẳng còn ai hơn ai.

Bên cạnh nhà hai cô còn có một hoàng tử. Gọi là hoàng tử vì tuy chẳng phải con vua, cũng chẳng hiểu con ai, nhưng chàng không cần phải làm gì, cứ suốt ngày chạy hết xe nọ đến xe kia, hết đánh bi da lại chơi bài, hết cà phê lại vũ trường.

Hoàng tử có nước da trắng do không phải phơi nắng, bởi khi chàng tỉnh dậy thường đã ba, bốn giờ chiều. Chàng được nhiều người yêu mến vì uống rượu không say, thấy đánh nhau là tránh xa và cho bạn vay tiền không nhớ đòi.

Cả Tấm và Cám đều yêu hoàng tử, một phần do chàng giàu có, một phần do thấy nhiều cô gái khác cũng yêu.

Hoàng tử thật ra chẳng để ý đến cô nào. Ai chàng cũng đưa đẩy vài câu rồi quên ngay. Cứ nghĩ tới lấy vợ là chàng ngất xỉu, vì chàng biết lấy vợ sẽ có con, mà có con thì phải bế và thay tã, là những công việc chàng nghe thấy đã bủn rủn chân tay.


Minh họa: DAD

Mọi việc cứ thế diễn ra bình thường nếu như hoàng tử không có cha mẹ. Tuy cha mẹ chàng không phải là vua nhưng cũng cần có cháu nội, do đó giục chàng phải cưới xin. Hoàng tử bị giục thì cứ nhe răng cười, cho đến một hôm bố mẹ giận quá, phán nếu không lấy vợ sẽ cắt hết tài trợ, hoàng tử sẽ không còn tiền để đi vũ trường và uống cà phê.

Đối với hoàng tử, không đi vũ trường cũng ngang với phải chết, nên chàng đành nhắm mắt nghe theo. Chàng bèn lấy tiền nhà, thuê căn phòng lớn của khách sạn năm sao, mở một cuộc gặp gỡ, gọi là “ì ven”, mời các cô gái xinh đẹp toàn thành phố tới để chọn.

Đêm kén chọn của hoàng tử khiến tất cả các người đẹp nô nức vì nếu không thì họ nô nức cái gì bây giờ? Một dịp để khoe quần, khoe áo, lại được uống rượu sâm banh miễn phí và nghe nói ngoài hoàng tử còn có nhiều ông giàu có lui tới, thật đáng để xuất hiện. Cả Tấm và Cám đều háo hức lên đường. Hai cô chọn hai bộ quần áo đẹp nhất bằng cách đi thuê, trang điểm kỹ càng chuẩn bị ra taxi.

Nhưng Cám gian manh, cho thuốc mê vào thỏi son môi vì biết Tấm trước khi ra đường sẽ thoa thêm son. Y như rằng, Tấm bôi lên môi và ngã lăn đùng vì thuốc ngấm quá nhanh do bôi gần miệng.

Cám đắc chí lên xe đi một mình. Đã thế, trước khi ra còn mang toàn bộ váy đầm của Tấm nhúng vào chậu nước.

Cám đến nơi ra mắt hoàng tử, cô rất lộng lẫy. Nhưng khổ nỗi đêm hôm đó, cô nào chẳng lộng lẫy. Hoàng tử cười với cô nọ, kéo tay cô kia, chụp ảnh và xin số điện thoại liên tục nhưng chẳng nhớ ai vào với ai cả.

Tấm tỉnh dậy trong căn phòng khi đã mười giờ, cô hốt hoảng thấy thời gian sắp hết, đã vậy bộ đồ còn bị ngâm nước trong chậu. Mặc kệ, Tấm cứ thế mặc vào người và lao ra, phi xe ôm đến buổi dạ hội.

Khi Tấm đến nơi, quần áo dính chặt vào thân thể để lộ ra những đường nét thanh tú khiến hoàng tử nhìn ngây ngất. Những cô gái khác cũng có thân hình đẹp nhưng họ quá dại dột mặc nhiều váy đầm xòe, khiến ai cũng to lù lù như cái lu, chỉ có Tấm là lộ rõ ba vòng đẹp đẽ.

Hoàng tử bèn tuyên bố yêu Tấm, muốn cưới Tấm. Để làm tin, thay vì trao nhẫn cưới, hoàng tử trao cho Tấm một đôi giày cao gót và cô xỏ vào chân rất vừa.

Điều đó khiến các cô gái khác và Cám tức điên cuồng. Họ hết sức can ngăn hoàng tử. Họ còn lục những phim ngày xưa Tấm đóng cho hoàng tử xem, để chứng minh cô bất tài như thế nào. Nhưng may cho Tấm, hoàng tử xưa nay chẳng xem phim, đọc sách bao giờ, nên chàng chẳng hề thấy nó dở.

Tấm bèn trả thù Cám bằng cách cưa gót giày rồi tặng lại Cám, Cám đi vào bị ngã vẹo cả chân.
Sau đó hoàng tử và Tấm làm đám cưới. Cám căm thù quá bèn lấy cái túi xách hàng hiệu của Tấm (thật ra là hàng nhái) băm ra vụn như mắm rồi mang tới rắc vào thức ăn hy vọng quan khách đau bụng.

Nhưng tất cả những dân đi ăn đám cưới đều đã ăn đủ thứ, túi băm nhỏ đâu có nghĩa lý gì, nên họ vẫn khỏe.

Cám thất thểu ra về. Trong khi đó, một con quạ nhảy vào hát giúp vui đám cưới khiến quan khách bò ra cười!

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.