Võ Thành Tâm tiết lộ chuyện tình cảm

16/06/2009 12:58 GMT+7

(TNTT>) Hiền lành và sống khá khép kín, tôi phải thuyết phục hồi lâu anh mới tiết lộ chuyện đời tư, tình cảm mà anh đang chôn giấu. Điển trai, có tiếng nhưng anh yêu đơn phương. Chính tình cảm ấy giúp anh nỗ lực hơn rất nhiều trong công việc.

Trên báo chí anh rất ít tiết lộ chuyện đời tư của mình. Tại sao anh lại bí mật thế?

Tôi từng đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau trên màn ảnh, trong đó có không ít vai tôi đã tìm cho mình được những chuyện tình đẹp với một kết thúc khá có hậu. Thế nhưng ở ngoài đời tôi không may mắn như thế. Tôi khá nhút nhát nên không dám bày tỏ tình cảm của mình. Tôi sợ khi nói ra tôi sẽ không còn cơ hội được gần gũi người ấy nữa. Có lẽ vì thế nên đến bây giờ tôi vẫn còn cô đơn.

Nghĩa là anh đang yêu đơn phương?

Võ Thành Tâm

Sinh năm: 1978

Phim đã đóng: 2 trong 1, Những đứa con thành phố, Tuyết nhiệt đới, Một ngày không có em, Câu chuyện pháp đình…

Hiện nay anh đang tham gia vào phim “Thái sư Trần Thủ Độ”.

Quan niệm trong cuộc sống và nghề nghiệp: “Chậm nhưng chắc”.

Đúng vậy, tôi đang yêu nhưng xin cho tôi giữ bí mật chuyện này. Tôi đang để ý một người nhưng chưa dám biểu hiện gì cả. Người đó trở thành động lực giúp tôi phấn đấu hơn rất nhiều trong công việc của mình.

Tại sao anh lại không dám ngỏ lời?

Tôi nghĩ vẫn chưa đến lúc. Tôi cần một khoảng thời gian để khoảng cách giữa tôi và người ấy được gần nhau hơn. Còn tôi và cô ấy có duyên hay không, bản thân tôi cũng không biết. Mọi việc tôi sẽ chờ đợi thời gian.

Vậy “một nửa” của anh sẽ có những tiêu chuẩn gì, chắc hẳn là phải xinh đẹp và tài năng?

 Tôi không đặt ra tiêu chuẩn nào về “một nửa” cả. Điều đó phụ thuộc vào chữ “duyên” và “phận”. Có duyên và phận thì sẽ đến được với nhau dù người đó không tài năng hay không xinh đẹp chăng nữa, nếu đó là “một nửa” của tôi, tôi sẽ trân trọng đón nhận. Tôi giao quyền chọn lựa cho trái tim của mình. Tôi cần một người hiểu mình và có thể chia sẻ với tôi những vui buồn trong nghề.

Tôi thấy anh khá nhút nhát, vậy có bao giờ điều nhút nhát này đã khiến anh hối tiếc về một việc gì đó?

Lúc còn học phổ thông, tôi có để ý một người bạn gái cùng lớp, học rất giỏi và hiền lành. Có thể nói, lúc đó cô ấy là thần tượng của tôi, là mục tiêu để tôi phấn đấu, là người mà tôi thường “lén” nhìn vào mỗi buổi học. Nhưng buồn là cô ấy không nhìn lại tôi vì lúc đó tôi học tệ và ham chơi, quậy phá quá. (cười) Những kỷ niệm đó cứ mãi nằm trong tim tôi.

Sau khi ra trường mỗi người đều có cuộc sống riêng, từ đó chúng tôi mất liên lạc với nhau. Và điều làm tôi bất ngờ nhất là gần đây, sau rất nhiều năm không gặp, tôi đã gặp lại người bạn này. Chúng tôi đã trò chuyện rất vui vẻ với nhau và tôi cũng nhắc lại tình cảm ngày xưa của mình. Mọi chuyện với tôi thật nhẹ nhõm, chúng tôi vẫn là những người bạn thân của nhau. Ước chi ngày xưa tôi không nhút nhát như thế! Kỷ niệm vẫn là kỷ niệm, không ai không trải qua một lần, đúng không?

Anh đang tham gia vào bộ phim “Thái sư Trần Thủ Độ”, anh có thể chia sẻ về vai diễn trong bộ phim này của mình?

Đây là một bộ phim lịch sử cổ trang được làm nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong phim tôi đóng vai Trần Ty, vai diễn này có rất nhiều màu sắc và thú vị. Tôi sẽ có cơ hội thể hiện rất nhiều những pha võ thuật trên phim. Hiện tại tôi đang theo đoàn phim quay ở Hà Nội, thời gian rảnh tôi tập luyện thêm một số đòn thế để những cảnh quay trong phim được thật nhất.

Đây là lần đầu tiên anh đóng phim cổ trang, anh tự tin chứ?

Tôi chưa nghĩ ra vai diễn như thế nào sẽ hợp với mình cả. Tôi nghĩ điều này hãy để cho khán giả nhận định giùm tôi. Tôi sẽ cố gắng thể hiện vai diễn này thật tốt, đúng với ý đồ của đạo diễn. Tôi cảm thấy rất thích thú với vai diễn này mặc dù những sinh hoạt của tôi phải thay đổi rất nhiều. Bằng những kỹ năng sẵn có cũng như những gì mà tôi đang cố gắng học hỏi, tôi tin rằng vai diễn của mình sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Có người sẽ nói anh tự tin thái quá về khả năng diễn xuất, anh nghĩ sao?

Nếu không tự tin vào mình thì tôi đã không bước được vào nghề diễn viên, tôi biết rõ khả năng của mình. Tôi luôn quan niệm rằng tự tin phải đi kèm với năng lực thì mới thành công được.

Anh xuất hiện trên màn ảnh chỉ có hai loại vai, hiền lành và “hành động” nhưng vẫn theo kiểu rất khù khờ. Anh không thể đóng được các vai phản diện chăng?

Có lẽ là mặt tôi hiền quá nên toàn được giao những vai chính diện và có phần khù khờ như bạn nói. Nhưng ở những bộ phim sắp tới, khán giả sẽ thấy tôi không còn khù khờ nữa như vai Vinh Sẹo trong phim “Tham vọng”. Đây là một nhân vật giang hồ chuyên bảo kê các quán bar, vũ trường… Tuy là một nhân vật “hầm hố” như thế nhưng anh ta rất được lòng mọi người vì cách sống của mình. Đây là vai phản diện đầu tiên mà tôi đảm nhận, hy vọng khán giả sẽ không “ghét” tôi.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.