Vương Phi - Nữ hoàng nhạc POP Trung Quốc

12/06/2009 10:56 GMT+7

Sau khi kết hôn cùng ca sĩ – diễn viên Lý Á Bằng và sinh con với chàng, những tưởng Vương Phi đã lùi vào hậu trường, yên phận ấm êm với gia đình. Thế nhưng, cô đã quay trở lại với nhiều hoạt động mới

Lụy vì tình

Tuy không có sắc đẹp mặn mà, song với giọng ca trong vắt và vô cùng đặc biệt của mình, cùng gương mặt luôn ngác ngơ như sinh nhầm thời, Vương Phi luôn gây cảm giác yếu đuối và mong manh trước đàn ông. Có lẽ chính vì vậy, cô luôn hút hồn cánh mày râu, kể cả những người ít hơn cô khá nhiều tuổi. Trong đó nổi bật nhất là cuộc tình “chị-em” kéo dài 4 năm với ca sĩ Tạ Đình Phong (chồng của Trương Bá Chi hiện nay). Mặc dù Tạ Đình Phong  sinh năm 1980, kém Vương Phi tới tận 11 tuổi, song mỗi lá thư tình nhận được hàng ngày cùng vô số hình vẽ ngộ nghĩnh của anh khiến cô rốt cục phải xiêu lòng. Đáp lại mối tình mơ mộng này, người mẹ một con họ Vương miệt mài sắm quà tặng đắt tiền cho người tình trẻ như mấy chiếc guitar trị giá 500.000 đô la Hồng Kông/chiếc. Cô còn trả tiền thuê nhà cho Tạ Đình Phong với giá 120.000 đô-la Hồng Kông/tháng và chịu luôn chi phí 1,8 triệu đô-la Hồng Kông tiền thiết kế studio nhạc riêng cho người yêu. Vương Phi cũng là một người lụy vì tình và mê mệt khi yêu. Mỗi khi đi biểu diễn ở đâu, cô cũng chăm chút mua đồ về tặng Tạ Đình Phong. Thậm chí khi sang Nhật, cô cũng mua rất nhiều trang phục đắt tiền cho người yêu, trị giá tới hơn 200.000 đô-la Hồng Kông. Dùng vật chất để nuôi tinh thần, cuộc tình này rốt cục cũng không bền khi Trương Bá Chi là kẻ thứ ba xen vào, dẫu có đợt báo chí Hồng Kông đã liên tục đăng tải Vương Phi đã có bầu với Tạ Đình Phong và cả hai đã lập kế hoạch kết hôn.

 Tôi không ân hận vì đã yêu

Vương Phi

Năm 2002, cuộc tình éo le này mới chính thức chấm dứt. Vương Phi đau khổ suốt một thời gian dài, mãi tới khi Lý Á Bằng xuất hiện năm 2006 (ít hơn cô 2 tuổi) và cô kết hôn với anh, sinh được một cô con gái. Nói về tình yêu, Vương Phi thừa nhận cô là người từng đau khổ rất nhiều vì tình yêu nhưng không bao giờ ân hận. Vì tình yêu, vì người mình yêu, cô có thể làm hết mình. Giờ đây, ngoài việc chăm sóc con cái, Vương Phi còn tích cực cùng chồng tham gia các hoạt động từ thiện, nhận nuôi trẻ em gặp khó khăn ở khu vực động đất tại Tứ Xuyên, chu cấp cho các em ăn học. Cô cũng cùng chồng lập một quỹ từ thiện mang tên con gái, quyên góp tiền chu cấp giúp trẻ em bị hở hàm ếch có tiền được phẫu thuật, lấy lại nụ cười. Do con gái cưng của Vương Phi với Lý Á Bằng cũng từng bị hở hàm ếch từ khi mới sinh, phải sang Mỹ phẫu thuật nên hai vợ chồng rất tích cực giúp đỡ các trẻ nhỏ khác cùng hoàn cảnh.

Ca sĩ Vương Phi
Tên tiếng Anh: Faye Wong
Ngày sinh: 8-8-1969 tại Bắc Kinh
Cao: 1m72
Nơi yêu thích nhất: Ai Cập
Các album cá nhân đã phát hành: Everything, You’re the only one, Coming home, Eyes on Me, Di-bar…

Kiếm tiền và đầu cơ bất động sản

Mặc dù đã lo xa cùng chồng mở quán bar Viproom rộng hơn 1.000 mét vuông ngay tại trung tâm Thượng Hải từ 3 năm trước và khá ăn khách, cặp vợ chồng nghệ sĩ này vẫn khá thực tế, kiên quyết không bỏ lọt bất kỳ cơ hội kiếm tiền nào.

Để kiếm tiền sữa cho con gái, Vương Phi quyết định trở lại làm việc nhưng hợp đồng đầu tiên của cô lại là hợp đồng quảng cáo. Nhờ mái tóc dài óng ả, cô kiếm trọn 20 triệu tệ rất nhẹ nhàng. Khoản tiền kếch xù này khiến rất nhiều sao Hoa ngữ phải thèm muốn và thở dài ganh tị. Ngay cả cát-sê làm người mẫu đại diện cho một hãng nước gội đầu của ca sĩ-diễn viên Mạc Văn Úy (tên tiếng Anh: Karen Mok) cũng không bằng được của Vương Phi.

Ngoài ra, Vương Phi còn một loạt kế hoạch mới mà nếu thực hiện thì tới cuối năm, cô sẽ kiếm được tiếp 80 triệu tệ. Vốn lo xa, Vương Phi đã dốc tới hơn 10 triệu tệ tiền đầu cơ vào động sản, hiện đang có đà tăng lãi nhanh chóng. Nhưng số tiền lời từ bất động sản của cô cũng được dự tính ngót nghét ít nhất 10 triệu tệ. Căn biệt thự trị giá 34,5 triệu tệ mà cô mua ở Hồng Kông trước đây đã tăng giá đột ngột trong 2 năm qua. Không những thế, do quá lưu luyến quê nhà là Bắc Kinh, Vương Phi đã mua hai căn biệt thự đắt tiền ở đây cách đây nhiều năm, đặc biệt trong khu nhà giàu Gia Lâm Hoa Viên, làm bạn hàng xóm với ca sĩ Na Anh. Hiện giá thành tại khu nhà này cũng tăng vọt từ 20.000 tệ/m2 lên tới 1 triệu tệ/m2.

Vương Phi cũng ráo riết chuẩn bị kế hoạch tổ chức live show khắp 10 thành phố lớn ở Trung Quốc trong năm nay nhân dịp kỷ niệm 20 năm ca hát của cô. Trị giá cát-sê ước tính sau chuyến lưu diễn này, cô sẽ thu được 50 triệu tệ. Báo chí đại lục đã phỏng đoán tổng thu nhập của Vương Phi trong năm 2009 ít nhất cũng lên tới 80 triệu tệ.

Chưa hài lòng với số tiền kiếm được, Vương Phi còn tuyên bố rất muốn được tham gia bộ phim truyện Đường Sơn đại địa chấn của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Tuy đã gặp gỡ và ăn cơm cùng Vương Phi, đạo diễn Phùng cũng chưa tuyên bố dùng cô trong phim mới của mình. Tuy nhiên, khán giả mê điện ảnh hẳn vẫn chưa quên được các vai diễn ấn tượng của cô trong một số phim của đạo diễn Vương Gia Vệ. Lý Á Bằng cũng tích cực ủng hộ vợ quay trở lại với công việc. Anh thừa nhận trong thời gian chăm con, cô là một bà mẹ tuyệt vời đạt tới 100 điểm, tuy nhiên anh sẽ chia sẻ thời gian, thay phiên nhau trông con giúp cô để giọng ca vàng sớm được hát trở lại.

Điêu đứng vì tin đồn

Do trước khi lấy Vương Phi, Lý Á Bằng cũng quá đào hoa với nhiều bạn gái nổi tiếng là các diễn viên Châu Tấn, Tào Dĩnh, Tần Hải Lộ… nhiều fan của Vương Phi không khỏi nghi ngờ và lo lắng thay cho thần tượng của mình. Báo chí nước này vào cuối năm ngoái cũng từng đăng tải thông tin về cuộc hôn nhân giữa Vương Phi-Lý Á Bằng đang có nguy cơ rạn nứt bởi Lý Á Bằng đã có người thứ ba – nữ diễn viên Miêu Phố. Thời gian này, Vương Phi bị suy sụp tinh thần, thường bị bắt gặp đi shopping hoặc karaoke một mình. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của bạn bè, cô cũng vượt qua được thời kỳ gian khó và lạc quan trở lại. Do báo chí luôn rình rập, Vương Phi cũng từng rất phiền lòng vì tin đồn cô có thai lần thứ ba nhưng bị sẩy thai.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.