'Giành lại vỉa hè': Mềm mỏng thuyết phục, nhiều hộ dân tự nguyện tháo dỡ

03/04/2017 19:40 GMT+7

27 phường trên địa bàn TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế), sau hơn một tuần tuyên truyền vận động, đã đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, làm thông thoáng hè phố.

Ngày 3.4, Công an TP Huế đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn toàn thành phố. 

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế yêu cầu công an các phường chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất bố trí phương tiện, trang thiết bị, thời gian tổ chức các đợt ra quân giải quyết, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, phức tạp, thời gian cao điểm từng bước ổn định tình hình trật tự đô thị, đảm bảo mỹ quan thành phố.

“Lực lượng công an khi thi hành nhiệm vụ cần nâng cao trách nhiệm, với tinh thần mềm mỏng, nhưng phải xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm pháp luật, quy định về quản lý trật tự đô thị, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ và nhân dân thành phố trong việc chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo môi trường du lịch lành mạnh”, Đại tá Hoàng Long nhắc nhở.

Cùng với Công an TP.Huế, trong ngày lực lượng công an, trật tự đô thị của 27 phường trên địa bàn TP.Huế  đã đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè ở tất cả các tuyến đường toàn thành phố.

Phá bỏ công trình lấn chiếm vỉa hè ảnh Bùi Ngọc Long

Trước đó, từ ngày ngày 25.3 đến 2.4, UBND TP Huế đã tiến hành các biện pháp tuyên truyền, kêu gọi người dân tự nguyện trả lại vỉa hè, không lấn chiếm khu vực công cộng.

Xe xử lý vi phạm có treo bảng tuyên truyền pháp luật ảnh Bùi Ngọc Long

Hưởng ứng chủ trương trả lại vỉa hè, tạo nếp sống văn minh đô thị, người dân trên nhiều tuyến đường của TP.Huế cũng đã tự nguyện tháo dỡ công trình lấn chiếm, để trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Với cách tuyên truyền vận động và xử lý mềm mỏng, việc “giành lại vỉa hè” và lập lại trật tự đô thị tại Huế đã nhận được sự đồng thuận của người dân, không gây xáo trộn lớn đối với đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.