Giật mình khi xe ben vẫn chật cứng, vượt ẩu ở Đà Nẵng

12/03/2016 12:31 GMT+7

Mặc dù đã có biển hạn chế tốc độ cùng biển báo cự ly tối thiểu giữa hai xe, nhưng hàng loạt xe ben vận chuyển đất đá, san lấp mặt bằng rầm rập nối đuôi, chạy sát nhau trên đường Cách mạng Tháng 8 (TP.Đà Nẵng).

Mặc dù đã có biển hạn chế tốc độ cùng biển báo cự ly tối thiểu giữa hai xe, nhưng hàng loạt xe ben vận chuyển đất đá, san lấp mặt bằng rầm rập nối đuôi, chạy sát nhau trên đường Cách mạng Tháng 8 (TP.Đà Nẵng).

Chính vì lượng xe tăng đột biến nên đã có ít nhất ba vụ tai nạn khiến 3 người chết từ sau Tết Nguyên đán đến nay - Ảnh: Hoàng SơnChính vì lượng xe tăng đột biến nên đã có ít nhất ba vụ tai nạn khiến 3 người chết từ sau Tết Nguyên đán đến nay - Ảnh: Hoàng Sơn
Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh về việc cắm biển báo hạn chế tốc độ xe tải (trong đó có xe tải ben), Sở GTVT Đà Nẵng đã cấp tốc thực hiện xong trong hơn 1 ngày.
Trên suốt tuyến đường Cách mạng Tháng 8 (đoạn từ QL 14B đến nút giao cầu Nguyễn Tri Phương) có khoảng 20 biển báo tốc độ tối đa cho phép 30km/h và 40km/h và biển báo khoảng cách tối thiểu giữa các xe tải đã được lắp đặt.
Bên cạnh đó, ngành GTVT còn cho lắp nhiều cột đèn tín hiệu nhấp nháy màu vàng kèm biển báo chú ý quan sát. Nút giao thông Cách mạng Tháng 8 và đường dẫn lên cầu Nguyễn Tri Phương hiện đang được gấp rút cải tạo, thu nhỏ vòng xoay.
Theo thống kê, mỗi ngày trên tuyến đường Cách mạng Tháng 8 có đến 4.000 lượt xe ben chở đất đá hoạt động - Ảnh: Hoàng Sơn 
 
Theo khảo sát của Thanh Niên, khoảng thời gian từ 11 – 12 giờ trong hai ngày 10 – 11.3, hàng loạt xe tải theo hướng QL 14B vào nội thị vẫn chạy với tốc độ khá cao.
Hầu hết các xe tải đều chạy thành từng đoàn không đảm bảo cự ly an toàn (nhỏ hơn 20 m) đã quy định trên biển báo.
PV Thanh Niên đã chạy dọc tuyến đường này nhiều vòng và ghi nhận chỉ khi vào vòng xoay Nguyễn Tri Phương để lên cầu các xe mới giảm tốc độ vì “chốt” này có bóng dáng của CSGT và Thanh tra giao thông.
Tuy nhiên, khi qua khỏi cầu hoặc ra khỏi tầm nhìn của lực lượng chức năng là xe tải lại phóng nhanh và nhiều trường hợp vượt nhau rất nguy hiểm.
Trong các tình huống qua ngã tư, do các xe chạy san sát nhau nên người đi đường rất khó qua lại. Đặc biệt, do độ dốc của cầu Nguyễn Tri Phương khá lớn nên khi xe qua khỏi cầu để đổ đất thường chạy với tốc rất nhanh.
Xe ben ken kín đường phố, chỉ một sơ suất nhỏ là người đi đường có thể thiệt mạng - Ảnh: Hoàng Sơn
Trưa 11.3, PV theo các xe tải chạy ra khỏi nội thị theo hướng QL 14 B và ghi nhận, do đoạn đường này không có biển hạn chế tốc độ nên các xe phóng bạt mạng để tăng chuyến. Có xe chạy đến 60-70 km/h gây nguy hiểm cho người đi đường.
Theo Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), chốt kiểm soát với đội tuần tra lưu động tại vòng xoay Nguyễn Tri Phương thuộc Đội CSGT quận Cẩm Lệ. Sắp tới, Phòng CSGT sẽ hỗ trợ máy bắn tốc độ để tổ này xử lý các phương tiện vi phạm.

Nếu tai nạn giao thông liên quan đến xe ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì Thành uỷ, UBND TP sẽ thuyên chuyển công tác hoặc cách chức (tuỳ theo mức độ) đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ

Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Trước thực trạng số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe ben tăng cao từ đầu năm đến nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã quyết liệt chỉ đạo các ngành vào cuộc.
“Nếu tai nạn giao thông liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh thì Thành ủy, UBND TP sẽ thuyên chuyển công tác hoặc cách chức (tuỳ theo mức độ) đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận uỷ và Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ”, ông Xuân Anh chỉ đạo.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị người dân, báo chí kiểm tra, giám sát hoạt động của ngành GTVT, CSGT và các cơ quan chức năng liên quan trong việc thực hiện chỉ đạo đã nêu. Người dân có thể phản ánh trực tiếp qua số điện thoại của ông Xuân Anh (số điện thoại 0903.675.512), Thành ủy sẽ cho xác minh xử lý.
Được biết, hiện Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) đang phối hợp với phòng nghiệp vụ để xây dựng kênh Facebook để tiếp nhận phản ánh của người dân về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó có chú trọng xử lý các lỗi vi phạm của xe ben chở đất đá.
Bức xúc trước thực trang xe ben hoành hành khiến người dân khiếp sợ, ngành chức năng TP.Đà nẵng đã lắp hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ - Ảnh: Hoàng Sơn
Dù biển hạn chế tốc độ đã được cắm nhưng xe tải vẫn chạy với tốc độ khá cao khi không có lực lượng chức năng - Ảnh: Hoàng Sơn
Đặc biệt, các xe ben sau khi đổ đất xong thường chạy với tốc độ cao và vượt nhau rất ẩu - Ảnh: Hoàng Sơn
Xe ben chiếm hết mặt đường khi túm tụm vượt nhau - Ảnh: Hoàng Sơn
Các xe thường chạy rất sát nhau, rầm rập “hành quân” trên đường vi phạm biển báo cảnh báo cự ly tối thiểu - Ảnh: Hoàng Sơn
Xe chạy san sát nhau, người đi đường khổ sở mỗi khi qua đường - Ảnh: Hoàng Sơn
Khi qua nút xoay Nguyễn Tri Phương có bóng dáng lực lượng chức năng, các xe thường chạy rất chậm - Ảnh: Hoàng Sơn
Thế nhưng khi qua khỏi chốt hoặc ra khỏi nội thị, xe ben đua nhau chạy khiến bụi tung mù mịt - Ảnh: Hoàng Sơn
Lượng xe ben tăng đột biến khiến nhiều đường phố Đà Nẵng nguy hiểm hơn bất cứ khi nào - Ảnh: Hoàng Sơn

Xe ben ken kín đường phố, chỉ một sơ suất nhỏ là người đi đường có thể thiệt mạng - Ảnh: Hoàng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.