Giờ này năm sau bạn làm gì?

20/12/2015 09:09 GMT+7

Có bao giờ bạn tự hỏi mình như thế không, nhất là vào những thời khắc cuối năm, khi chuẩn bị tiễn đưa những ngày cuối cùng của năm cũ?

Có bao giờ bạn tự hỏi mình như thế không, nhất là vào những thời khắc cuối năm, khi chuẩn bị tiễn đưa những ngày cuối cùng của năm cũ?

Cũng vào thời khắc này của những năm về trước, tôi từng nghĩ về thời điểm tương tự của một, hai hoặc thậm chí vài năm về sau với bao dự định tốt đẹp, để rồi không ít lần không kịp thực hiện.
Tôi từng định đi học một môn yêu thích. Tôi từng lên kế hoạch đưa ba mẹ du lịch ở một nơi thật xa. Tôi đã định đi thăm người bạn lâu không gặp, định sửa lại phòng ngủ theo ý thích của con...
Thế nhưng, bao áp lực có tên lẫn không tên cứ cuốn lấy và nhấn chìm tôi giữa vòng xoay cuộc sống khiến tôi cứ lần lữa. Những khóa học cứ trôi qua chẳng đợi tôi; ba mẹ không còn ở cạnh bên để có thể cùng tôi đi đâu đó; cô bạn thân đã theo chồng về nơi xa; các con tôi đang lớn lên mỗi ngày và có khi đã quên bẵng lời hứa của mẹ năm xưa...
Cuộc sống luôn biến đổi, chẳng ai biết ngày mai, tháng sau, năm sau hoặc nhiều năm sau nữa mọi thứ sẽ ra sao. Người vừa gặp đó đã vội chia xa, một lần rời đi có khi là vĩnh viễn. Thế nên, đừng chần chừ với những dự định. Hãy làm tất cả những gì có thể trong khả năng của ngày hôm nay, hãy yêu thương trọn vẹn những người còn ở bên bạn, hãy nâng niu những khoảnh khắc của hiện tại và đừng trì hoãn đến ngày mai.
Đừng mãi loay hoay với câu hỏi "giờ này năm sau mình làm gì?" khi bạn đang lãng phí thời gian và không biết quý trọng những gì mình đang có!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.