Giúp trẻ an toàn khi ngồi xe máy

08/04/2017 11:30 GMT+7

Sáng 7.4, tại Trường tiểu học Hòa Bình (Q.1, TP.HCM) diễn ra lễ khởi động dự án “An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy” do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty TNHH MTV Ugether và các cơ quan chức năng đồng tổ chức.

Dự án nhân văn
Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSC), mỗi năm trên cả nước có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ trẻ em tử vong khi tham gia giao thông bằng xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%.
“Đây là con số nhức nhối, là hồi chuông cảnh báo cho nhiều bậc phụ huynh khi cho con trẻ tham gia giao thông cùng với mình bằng phương tiện xe máy”, bà Trịnh Thu Hà, Phó chánh văn phòng NTSC, chia sẻ.
Sản phẩm có tên gọi U2KID với thiết kế gồm áo khoác chống nắng có mũ đội đầu kèm đai an toàn, giúp bé vừa chống nắng, chống lạnh, an toàn khi ngồi sau xe máy đã được trao tặng cho các bé.
Dự án “An toàn cho trẻ từ 3 - 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy” sẽ diễn ra trong vòng 3 năm, do Báo Thanh Niên phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ LĐ-TB-XH, Quỹ bảo trợ trẻ em VN và các tỉnh, thành đoàn; một số ban ngành, các trường đại học ở các tỉnh thành tổ chức. Công ty TNHH MTV Ugether tài trợ số tiền hơn 1,7 tỉ đồng gồm chi phí tổ chức dự án và 2.000 sản phẩm U2KID. Công ty bảo hiểm xăng dầu PJICO tài trợ 1.000 nón bảo hiểm.
Bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em VN, xúc động phát biểu tại lễ khởi động dự án: “Mỗi ngày có 24 người trên đất nước VN sáng ra khỏi nhà rồi mãi mãi không về vì tai nạn giao thông. Do đó, đây là dự án hết sức thiết thực, giàu tính nhân văn. Quỹ bảo trợ trẻ em VN sẽ cam kết đồng hành cùng dự án để giúp nhiều trẻ em được an toàn khi tham gia giao thông cũng như nâng cao ý thức bảo vệ trẻ của người lớn”.
Đem yêu thương đến với trẻ thơ
Có mặt tại lễ khởi động, hai nhân vật được các em học sinh chào đón nồng nhiệt nhất là 2 đại sứ của chương trình: NSƯT Xuân Bắc và ca sĩ Hoàng Bách. Không chỉ cùng tham gia trò chơi, 2 nghệ sĩ còn giúp các em học sinh hiểu hơn về an toàn giao thông, sự cần thiết phải đội nón bảo hiểm, mang đai an toàn khi ngồi trên xe máy cùng bố mẹ.

tin liên quan

Báo Thanh Niên tham gia 'giải cứu' dưa hấu
Trước tình trạng ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là tại tỉnh Quảng Ngãi dưa hấu chín đầy đồng nhưng không bán được, Báo Thanh Niên đã phát động chương trình “giải cứu” dưa hấu và đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.
Một người có vai trò quan trọng trong dự án này từ lúc lên ý tưởng đến triển khai dự án trên thực tế, người đã “cháy hết mình” vì tương lai, sự an toàn của trẻ em chính là bà Trần Thị Thảo Nguyên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Ugether - đơn vị tài trợ chính của dự án.
“Là thương hiệu thời trang vì cộng đồng nên Ugether luôn trăn trở làm sao giúp khách hàng của mình, nhất là trẻ em, không những mặc đẹp mà còn phải an toàn. Do đó, một sản phẩm mang giá trị nhân văn, chung tay cùng các gia đình, cộng đồng góp phần bảo vệ sự an toàn cho trẻ như U2KID và dự án này là điều mà Ugether luôn hướng đến. Xin cảm ơn Báo Thanh Niên cùng các đơn vị đã hỗ trợ hết mình nhằm thực hiện dự án nhiều tâm huyết này”, bà Trần Thị Thảo Nguyên chia sẻ.
Tại buỗi lễ, dự án đã trao 200 phần quà, mỗi phần gồm áo U2KID và nón bảo hiểm cho các em lớp 1 Trường tiểu học Hòa Bình. 800 phần quà còn lại sẽ lần lượt trao cho 800 em học sinh trên địa bàn TP.HCM trong tháng 4.2017.
Sau đó, dự án sẽ triển khai tại Hà Nội, trao 1.000 phần quà cho trẻ em ở khu vực phía bắc. Hy vọng dự án sẽ nhận được sự quan tâm, tài trợ từ nhiều cá nhân, đơn vị để mang đến cho nhiều trẻ em sự an toàn khi tham gia giao thông cùng ba mẹ, gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.