Google tạo ra robot di chuyển giống người nhất

19/08/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Google mới đây đã công bố một đoạn video cho thấy con robot mà họ đặt tên là Atlas chạy băng qua một khu rừng, và có thể di chuyển trên mặt đất nhấp nhô. Đây được đánh giá là bước ngoặt thực sự trong công nghệ chế tạo robot của thế giới.

(TNO) Google mới đây đã công bố một đoạn video cho thấy con robot mà họ đặt tên là Atlas chạy băng qua một khu rừng và có thể di chuyển trên mặt đất nhấp nhô. Đây được đánh giá là bước ngoặt thực sự trong công nghệ chế tạo robot của thế giới, theo Daily Mail.

Robot Atlas chạy qua một cánh rừng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Robot Atlas cao gần 1,9 m, nặng hơn 150 kg. Với khả năng giữ thăng bằng đáng kinh ngạc, nó có thể đi qua những khu vực địa hình nhấp nhô, đổ dốc mà không bị ngã.
Pin gắn trên lưng Atlas cho phép con robot đi được trong một giờ. Ngoài ra, robot còn có thể sử dụng một số loại công cụ và thực hiện nhiều hoạt động khác. Nó được xem là một trong những robot tiên tiến nhất mà con người từng tạo ra.
Đơn vị thiết kế Atlas là phòng thí nghiệm robot Boston Dynamics, thuộc sở hữu của Google.
"Chúng tôi muốn đưa con robot ra ngoài, những thử thách ngoài kia hoàn toàn khác với những gì diễn ra trong phòng thí nghiệm. Bạn không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra", Marc Raibert, người sáng lập Boston Dynamics, cho biết.
Phần mềm của Atlas đã có những cải tiến đáng kể. Các nhà khoa học đã nghiên cứu kỹ lưỡng cách con người và các loài động vật di chuyển nhằm mô phỏng, thậm chí là cải tiến, để ứng dụng vào robot.
Ông Raibert còn tuyên bố Atlas có thể sớm cạnh tranh với khả năng vận động linh hoạt của con người. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ khiến những người lo sợ trí thông minh nhân tạo trỗi dậy làm ảnh hưởng đến sự tồn tại của con người.
Năm 2014, nhà vật lý học nổi tiếng Stephan Hawking cảnh báo sự phát triển của trí thông minh nhân tạo có thể đặt dấu chấm hết cho nhân loại. Ông lo ngại những con robot sẽ biết cách cải tạo để chúng ngày càng mạnh hơn và thông minh hơn, vượt xa tốc độ tiến hóa của con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.