Hà Nội: Hành khách không phải chen lấn tại các bến xe ngày 27 Tết

12/02/2018 14:07 GMT+7

Hôm nay, 12.2, tại các bến xe lớn của Hà Nội, nhiều người mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh rời thủ đô về quê ăn Tết . Thời điểm này không còn cảnh hành khách phải chen lấn, chật vật như những năm trước.

Ghi nhận của chúng tôi sáng 12.2 (tức 27 Tết) tại các bến xe lớn của Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm,… người dân về quê khá nhẹ nhàng chứ không chật vật như những năm trước. Năm nay, nhiều người đã xin nghỉ phép để về quê từ thứ 6, thứ 7 tuần trước, thay vì tập trung vào đúng ngày nghỉ. Lượng người về quê được dàn đều trong các ngày cuối tuần nên bến xe không xảy ra tình trạng quá tải.
“Năm nay đi xe về quê khá dễ dàng chứ không như những năm trước”, anh Võ Văn Thuận, quê Nghệ An, làm việc tại Hà Nội, nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình, cho biết: “Năm nay, tại bến xe Mỹ Đình chỉ có khoảng 15.000 khách/ngày. Con số này giảm hơn một nửa so với những năm trước (35.000 khách/ngày). Chúng tôi đã bố trí đủ xe phục vụ người dân về quê ăn Tết và làm việc liên tục đến hết ngày 30 Tết. Nếu có trường hợp nào lỡ xe về quê, chúng tôi sẽ bố trí để bà con về quê ăn Tết vui vẻ”.
Dưới đây là những hình ảnh người dân về quê đón tết. Ảnh chụp tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội sáng nay, 12.2.
Ngày 27 Tết, tại các bến xe ở Hà Nội không còn cảnh hành khách phải chen lấn mua vé về quê Ảnh Thu Hương
Nguyên nhân được cho là do người dân bắt đầu về quê từ thứ 6 tuần trước Ảnh Thu Hương
Tranh thủ ngủ để chờ xe khách Ảnh Thu Hương
Đợi xe ở bến Mỹ Đình Ảnh Thu Hương
Dịch vụ chuyển đồ thuê những ngày này tương đối đông khách Ảnh Thu Hương
Người lao động sẽ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 từ ngày 14.2 - 20.2 dương lịch (tức từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch) Ảnh Thu Hương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.