Hà Nội không tăng giá vé xe, chống nhồi nhét khách dịp lễ 30.4

28/04/2016 13:33 GMT+7

Các công ty vận tải, bến xe khách trên địa bàn Hà Nội cho biết đã sẵn sàng phương án tăng xe, tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Mỗi bến tăng cường hàng trăm chuyến
Hành khách bị tăng giá vé, nhồi nhét…trong dịp nghỉ lễ này có thể gọi các số điện thoại đường dây nóng sau để phản ánh: Bến xe Mỹ Đình: 043.7685549; Bến xe Giáp Bát: 043.8641467, 0977569113; bến xe Gia Lâm là 0438.271.529.
Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30.4, dự kiến lượng khách tập trung đông nhất tại các bến vào ngày 29 với khoảng hơn 70.000 người. Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, công ty dự kiến tăng 700 lượt xe/ngày, đồng thời, chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, nhà xe lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách… “Trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Tùng Anh nói.
Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, trong những ngày cao điểm, bến sẽ tăng cường 150-250 lượt xe mỗi ngày ở các tuyến trọng điểm như đi Thanh Hóa, Vinh, Quảng Ninh, Cao Bằng, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái… Bến xe này cũng đã chuẩn bị lượng xe cơ động sẵn sàng phục vụ hành khách khi có nhu cầu. Cũng theo ông Tuấn, Bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu các đơn vị vận tải ký cam kết không chở quá tải, nhồi nhét khách, thu quá giá vé mà đơn vị đăng ký. “Chúng tôi phối hợp với các lực lượng như công an, thanh tra giao thông để kiểm soát lượng khách ngay trong bến”, ông Tuấn thông tin thêm.
Tại các bến xe khác ở Hà Nội như Gia Lâm, Lương Yên, Nước Ngầm…, lãnh đạo các đơn vị này đều khẳng định chuẩn bị các phương án tăng cường xe để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Theo đó, các bến này sẽ tăng cường khoảng 50 - 100 lượt xe vào hai ngày cao điểm là 29 và 30.4, bảo đảm người dân đến bến vào các ngày cao điểm nghỉ lễ đều có đủ xe để đi, trong khuôn viên bến kiểm soát chặt để không xảy ra tình trạng nhồi nhét.
Gọi lãnh đạo bến xe nếu bị “nhồi” chỗ
Trước lo ngại của người dân về tình trạng tăng giá vé sẽ tái diễn dịp nghỉ lễ 30.4, ông Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định các nhà xe hoạt động tại bến Mỹ Đình không tăng giá vé trong dịp này, nhất là thời gian vừa qua giá xăng đã giảm mạnh. Ông Tuấn cũng khuyến cáo người dân chủ động mua vé qua mạng internet, qua các đại lý ủy quyền, hay quầy bán vé tại bến để tránh tình trạng chen lấn, hoặc không có ghế khi lên xe.
Ông Nguyễn Đức Vui, Phó giám đốc Bến xe Gia Lâm cũng khẳng định không có nhà xe nào hoạt động tại bến tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30.4. Theo ông Vui, một số đơn vị đề xuất phụ thu giá vé nhưng bến không chấp thuận và kiểm soát chặt chẽ giá vé trong dịp này. Ông Vui cho biết thêm, nếu nhà xe nào bị dân phản ánh thu tiền cao hơn so với giá vé niêm yết, nhồi nhét khách, sẽ lập tức đình chỉ hoạt động ngay trong dịp lễ 30.4 này. “Người dân đi xe bị thu giá vé cao, nhồi nhét có thể gọi đến số đường dây nóng của bến xe Gia Lâm hoặc số điện thoại di động của lãnh đạo bến xe được dán công khai tại bến”, ông Vui nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, bến này sẽ tăng cường từ 100-120 lượt xe so với ngày thường và các nhà xe đều không tăng giá trong dịp này. “Tại nhiều vị trí trong bến xe cũng như trên tất cả các xe khách hoạt động tại bến đều đã có số điện thoại đường dây nóng để người dân có bức xúc gì liên quan đến hoạt động vận tải hành khách sẽ kịp thời phản ánh”, ông Thành nói. Cũng theo ông Thành, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết không để xảy tình trạng “cò mồi” tranh giành khách, gây mất an ninh trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.