Hà Nội sẽ kiến nghị Chính phủ để điều chỉnh giờ học giờ làm

30/06/2017 16:01 GMT+7

Ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội cho biết, do còn nhiều ý kiến nên dự thảo nghị quyết quản lý phương tiện trình trong kỳ họp sắp tới, sẽ không có nội dung thu hồi xe máy cũ .

Trao đổi với báo chí sáng nay 30.6, ông Nguyễn Nguyên Quân cho biết, dự thảo nghị quyết về đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030, được Sở GTVT Hà Nội và Viện Chiến lược GTVT, Bộ GTVT nghiên cứu và triển khai.
Theo ông Quân, dự thảo nghị quyết có các nội dung liên quan đến thu hồi phương tiện cũ và điều chỉnh giờ học, giờ làm. “Với nội dung thu hồi phương tiện cũ thì trên dự thảo có nội dung này, tuy nhiên sau khi các bộ ngành cho ý kiến, cũng như có phản biện của Mặt trận tổ quốc và tiếp thu ý kiến của nhân dân, cơ quan soạn thảo thấy nội dung này cần phải được xem xét, tính toán kỹ hơn, nên nội dung Nghị quyết trình chính thức sẽ không có việc thu hồi phương tiện”, ông Quân nói.
Về nội dung điều chỉnh giờ học, giờ làm, ông Quân khẳng định, trước đây Hà Nội đã làm và đã tạm dừng vì hiệu quả không cao. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, nếu phối hợp đồng bộ với các giải pháp khác thì sẽ có hiệu quả.
“Cơ quan soạn thảo thấy cùng với việc quản lý phương tiện giao thông thì đề xuất áp dụng biện pháp điều chỉnh giờ học, giờ làm hết sức cần thiết và sẽ tạo động lực cùng với các biện pháp khác để tổ chức thực hiện đề án này. Cho nên sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ để điều chỉnh giờ học giờ làm”, ông Quân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.